ภาพยนตร์ HBO ออริจินัล มูฟวี่ เรื่อง Iron Jawed Angels” ฉายรอบการกุศลเปิดม่านการประชุมนานาชาติ ว่าด้วยสิทธิสตรีในการพัฒนา

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2005 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--อิมเมจอิมแพค
ภาพยนตร์ HBO ออริจินัล มูฟวี่ เรื่อง Iron Jawed Angels”
ฉายรอบการกุศลเปิดม่านการประชุมนานาชาติ
ว่าด้วยสิทธิสตรีในการพัฒนา
26 ตุลาคม ศกนี้ ที่โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพ
การประชุมนานาชาติของสมาคมสตรีในการพัฒนาครั้งที่ 10 ว่าด้วยสิทธิสตรีในการพัฒนา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม 2,000 คน จาก 120 ประเทศ ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม ศกนี้ ณ โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ จะเปิดม่านขึ้นด้วยการฉายภาพยนตร์ HBO ออริจินัล มูฟวี่ เรื่อง “Iron Jawed Angels” รอบการกุศล ในเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม ณ ห้องบอลรูม 1 ของโรงแรมฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้กำลังใจในการร่วมพัฒนาสตรี และนำรายได้จากการบริจาคของผู้ชมสมทบกองทุนเริ่มต้นเพื่อจัดตั้งโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาสตรีในประเทศไทย
“Iron Jawed Angels” กำกับการแสดงโดยคัจยา วอน การ์นิเยร์ นำแสดงโดย ฮิลารี สแวงก์ ดารารางวัลตุ๊กตาทอง
ออสการ์ (Million Dollar Baby) ร่วมด้วย ฟานซิส โอคอนเนอร์ และ แอนเจลิกา ฮัสตัน ซึ่งได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ มินิซีรีส์ จากภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งสร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์การต่อสู้เรียกร้องเพื่อสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศของสตรีชาวอเมริกันของ อลิซ พอล และ ลูซี่ เบิร์นส์ ที่กว่าจะได้มาต้องแลกด้วยความเจ็บปวดทั้งใจและกาย โดยเธอทั้งสองผู้มีจิตใจเข้มแข็งและปณิธานอันแรงกล้า ได้นำต่อสู้เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขกฎหมายสหรัฐในศตวรรษที่ 19 ปลุกให้ผู้หญิงกล้าลุกขึ้นมาเรียกร้องสิทธิในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในปี ค.ศ. 1920 (พ.ศ. 2463) การอดอาหารประท้วงเมื่อถูกจับไปจองจำระหว่างการต่อสู้ทำให้พวกเธอได้รับฉายาว่า “Iron Jawed Angels”
มิสโจอันนา เคอร์ ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมสตรีในการพัฒนา กล่าวว่า “ทางสมาคมมีความยินดีที่จะจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘Iron Jawed Angels’ รอบการกุศล สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้และประชาชนผู้สนใจในวันที่ 26 ตุลาคม โดยที่เนื้อหาของภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการต่อสู้ของสตรีเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น มีความสอดคล้องกับหัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้ ที่ชื่อว่า ‘การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้อย่างไร’ การจัดฉายภาพยนตร์ครั้งนี้จึงเป็นกิจกรรมเปิดม่านการประชุมที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะการประชุมมุ่งที่จะกระตุ้น ท้าทาย และสร้างความตื่นตัวแก่ผู้เข้าร่วมการประชุมซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ขบวนการสตรีซึ่งเปี่ยมด้วยพลังขับเคลื่อนและความคิดสร้างสรรค์ เราจึงขอขอบคุณ HBO และโรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ ซึ่งร่วมมือการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสตรีในประเทศไทยครั้งนี้”
มิสแคโรไลน์ หว่อง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด เอชบีโอ เอเชีย กล่าวว่า “เอชบีโอภูมิใจที่ได้มีโอกาสนำเสนอภาพยนตร์ เอชบีโอ ออริจินัล มูฟวี่ เรื่อง ‘Iron Jawed Angels’ ก่อนวันประชุมนานาชาติครั้งที่ 10 ว่าด้วยสิทธิสตรีและการพัฒนา ซึ่งจัดโดยสมาคมสิทธิสตรีในการพัฒนา และมีส่วนร่วมในการหารายได้สมทบทุนโครงการพัฒนาสตรีในประเทศไทย ดิฉันเชื่อมั่นว่า ผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกิดความประทับใจมีกำลังใจในการทำงาน จากตัวอย่างการต่อสู้ที่แสดงให้เห็นถึงความยากลำบากและแรงจูงใจของขบวนการสิทธิสตรีและเส้นทางไปสู่การปลดปล่อย ซึ่งคนในยุคปัจจุบันได้ละเลยหรือลืมไปแล้ว”
ภาพยนตร์เรื่อง “Iron Jawed Angels” จัดฉายในภาคเสียงภาษาอังกฤษพร้อมคำบรรยายไทย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าผ่านประตู และยังมีโอกาสร่วมบริจาคเงินสนับสนุนตามความสะดวก โดยแจ้งสำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด โทร 02 253 6839-12 ต่อ 114, 115 หรือ อีเมล์มาที่ naerunchala@imageimpactpr.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อิมเมจอิมแพค จำกัด
เนรัญชลา มหพันธ์
วณิชยา ยุกตะเสวี
อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์
โทร: 02 253 6809 - 12
แฟกซ์: 02 253 6805--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ