โกลบอลไทยจับมือโนเกีย เปิดให้บริการธุรกิจด้านการเงิน 'mFinance' ผ่านระบบ WAP เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2000 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
บริษัท โกลบอลไทย จะกลายเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินของประเทศไทยรายแรกที่ให้บริการด้านการเงินเคลื่อนที่ (Mobile Financial Services) ผ่านทางแวพไซต์ (WAP Site) wap.globalthai.com โดยเสนอรูปแบบการบริการ mFinance ใหม่ ๆ ที่หลากหลาย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการร่วมมือในฐานะพันธมิตรระหว่างโนเกีย และสถาบันการเงิน
ความสัมพันธ์ที่เป็นพิเศษนี้จะส่งผลให้ทั้งโกลบอลไทยและโนเกีย กลายเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจ mFinance ในประเทศไทย โดยที่ wap.globalthai.com จะเป็นพันธมิตรในส่วนของ mFinance channel ซึ่งเป็นบริการที่อยู่ในแวพท่า (WAP Portal) ของโนเกีย (ประเทศไทย) แวพท่าของโนเกียนั้นเป็นรายการที่อยู่ในตัวเครื่องโทรศัพท์มือถือของโนเกียทุกรุ่นที่มีฟังก์ชั่นสนับสนุนระบบ WAP ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย ประโยชน์ที่ทั้งสองฝ่ายจะได้รับจากความสัมพันธ์ครั้งนี้ก็คือ การนำมาซึ่งความแข็งแกร่งของสถาบันการเงิน และเป็นการเพิ่มอำนาจในช่องทางการเผยแพร่อีกด้วย
เมื่อเข้าไปใน wap.globalthai.com โกลบอลไทยจะจัดเตรียมข้อมูลและบริการต่าง ๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ อันได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย, เครดิตการ์ด, สินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อสำหรับรถยนต์ ทั้งยังให้บริการนำเสนอมูลข่าวสารล่าสุดที่เกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ของไทย, ตัวเลขของดรรชนีหุ้นทั่วโลก และอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินให้กับผู้ที่เข้าไปใช้บริการในระบบ WAP อีกด้วย นอกจากนี้ในแวพไซต์ wap.globalthai.com ยังเพิ่มการบริการติดตามผลของหุ้น ซึ่งทำให้ผู้ใช้ระบบ WAP สามารถเลือกติดตามผลหุ้นของแต่ละบุคคลได้ ถึง 5 หุ้น โดยใส่ข้อมูลดังกล่าวไว้ในส่วนของ "My Portfolio" ในแวพไซต์นั้นเอง
"การร่วมหุ้นครั้งนี้เป็นการพัฒนาทางธุรกิจที่น่าติดตามอันหนึ่งของโกลบอลไทย" คุณดารณี หัวใจ, รองผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทเงินทุน โกลบอลไทย จำกัด กล่าว "การร่วมหุ้นนี้จะทำให้เรามีฐานะเป็นบริษัทระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่ก้าวไปสู่การใช้ mFinance ให้เกิดประโยชน์สะดวกสบายและให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้ เรามองเห็นการเติบโตอันยิ่งใหญ่ในอนาคตในช่องทางนี้ และเรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนา โดยการเป็นหุ้นส่วนกับโนเกีย อันจะทำให้เราก้าวไปสู่จุดนั้นได้"
บริการใหม่นี้นับเป็นการดำเนินงานต่อจากที่ทางบริษัท โกลบอลไทย ดอทคอม จำกัด ได้ออกเว็บไซต์ใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นเว็บไซต์ของประเทศไทยรายแรกที่ให้บริการด้านการเงินออนไลน์อย่างครบถ้วน และมีขอบข่ายการขยายตัวของบริการที่กว้างและครอบคลุม
บริษัทในกลุ่มโกลบอลไทย คือผู้ผลิกโฉมหน้าใหม่ในการให้คำปรึกษาทางด้านการเงิน, แผนการเงิน, การค้ำประกันผลการขายของตราสารหนี้และหุ้นสามัญแก่ผู้บริโภคชาวไทย ทั้งยังให้บริการที่เกี่ยวกับความต้องการทางการเงินแก่บริษัท, สถาบันต่าง ๆ และส่วนบุคคล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการบริการต่างๆ ของโกลบอลไทย สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.globalthai.com และ wap.globalthai.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
คุณดารณี หัวใจบริษัทเงินทุน โกลบอลไทย จำกัด โทร. (662) 263-2388, แฟ็กซ์ (662) 256-6301
คุณทอม แวน บลาร์คัม / คุณครึกโครม ประภาวัต บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. (662) 260-5820-3, แฟ็กซ์ (662) 260-5847-8 อีเมล์ : tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-ยก-

แท็ก โนเกีย   mobile  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ