กทม. กำหนดพื้นที่รับสมัคร ส.ส. วันแรก ใช้บัตรแดง — ฟ้า ผ่าน เข้า - ออก

ข่าวกีฬา Wednesday November 15, 2000 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กทม.
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ในการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 15-19 พ.ย. 43 เวลา 8.30 - 16.30 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง นั้น ในวันที่ 15 พ.ย.43 ซึ่งเป็นวันแรกของการรับสมัคร คาดว่าจะมีผู้สมัครมาสมัครหลายท่าน ซึ่งรวมทั้งผู้ติดตามอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ สื่อมวลชนที่จะมาถ่ายภาพทำข่าวก็มีจำนวนมากเช่นกัน แต่เนื่องจากพื้นที่ห้องรับสมัครจำกัด จึงมีความจำเป็นต้องจัดระเบียบ โดยกำหนดจำนวนบุคคลที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ที่สามารถเข้า - ออกภายในห้องรับสมัครได้ ทั้งนี้ เพื่อให้การรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง ยุติธรรม และสื่อมวลชนจะได้เสนอข่าวพร้อมภาพที่ชัดเจน
นายจารุพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ในการจัดระเบียบดังกล่าว จะมีการแบ่งพื้นที่ห้องรับสมัครฯ ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 เป็นพื้นที่สีแดงและสีเขียว พื้นที่สีแดง จะใช้เป็นพื้นที่รับสมัคร ผู้เข้าออกได้ต้องติดบัตรสีแดงเป็นเครื่องหมาย ซึ่งจะอนุญาตให้หัวหน้าพรรคการเมืองหรือกรรมการบริหารพรรคที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคการเมืองและผู้ติดตามรวมจำนวน พรรคละไม่เกิน 4 คน สื่อมวลชน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ผู้ติดบัตรสีแดงนี้จะเดินได้ทั่วพื้นที่ห้องรับสมัคร ส่วนพื้นที่สีเขียว สำหรับให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ รายงานสดทางสถานีโทรทัศน์, วิทยุ และนสพ. โดยจะอนุญาตให้ผู้เข้าพื้นที่นี้ติดบัตรสีเขียว และไม่อนุญาตให้ผู้ติดบัตรสีเขียวเข้าพื้นที่สีแดง การขอรับบัตร สื่อมวลชนรับบัตรได้ที่โต๊ะลงทะเบียนหน้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ในวันที่ 15 พ.ย.43 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป
สำหรับผู้ติดตามหรือกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจแก่ผู้สมัคร นั้น ได้กำหนดพื้นที่ไว้ให้บริเวณบนอัฒจันทร์ ชั้น 2 ของห้องรับสมัครฯ โดยอนุญาตให้เข้าเป็นกำลังใจได้ แต่ห้ามนำอุปกรณ์ที่จะส่งเสียงดังรับกวนเข้าไปอย่างเด็ดขาด อนึ่งในช่วงการรับสมัครจะมีการรายงานสดทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์เป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่องด้วย--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ