สำนักพัฒนาชุมชนเชิญฝึกอาชีพฟรี ที่ตลาด อาร์.ซี.เอ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2001 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม. เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้กำหนดเปิดตลาดถาวรรองรับสินค้าชุมชน 20 แห่งอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ ตลาดสินค้าชุมชน อาร์.ซี.เอ. บริเวณหน้าท้อป ซูปเปอร์มาร์เก็ต ถนนพระรามเก้า ซึ่งภายในงานโรงเรียนฝึกอาชีพและศูนย์ฝึกอาชีพ กทม.ในสังกัดสำนักพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการฝึกสอนวิชาชีพสาขาต่าง ๆ โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เช่น การทำขนม — อาหารไทย (พายอาลัว ผัดไทย หอยทอด สาคู ข้าวเกรียบปากหม้อ และน้ำสมุนไพร) ศิลปประดิษฐ์ (อาหารจิ๋ว ดอกไม้ประดิษฐ์และดอกไม้ดินหอม) ช่างตัดเย็บ เสื้อผ้าสตรี (สร้างแบบ) ช่างเสริมสวยสตรี (ซอยผม) และช่างตัดผมชาย ผลปรากฎว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมฝึกวิชาชีพจำนวนมาก ดังนั้น สำนักพัฒนาชุมชนจึงได้ขยายผลการดำเนินการดังกล่าวด้วยการจัดเตรียมฝึกสอนวิชาชีพสาขาต่าง ๆ เพิ่มเติมซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด เพื่อให้ผู้ซื้อสินค้าชุมชนได้เพิ่มเติมความรู้และฝึกทักษะในวิชาชีพ เป็นการสร้างโอกาสในการหารายได้เพิ่มเติม โดยทำการฝึกสอนทั้งภาคเช้าและภาคบ่ายโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ณ ตลาดสินค้าชุมชน อาร์.ซี.เอ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5-14 พ.ย.44 ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
วันที่ 5-6 พ.ย.44 ฝึกสอนซ่อมคอมพิวเตอร์ ศิลปประดิษฐ์ วันที่ 7-8 พ.ย.44 ฝึกสอนช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี (สร้างแบบ) การทำทองม้วนสดและกระหรี่ปั๊พ วันที่ 9 พ.ย.44 ฝึกสอนการทำกรอบรูป เพ้นท์กระจก ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี (สร้างแบบ) วันที่ 10 พ.ย.44 ฝึกสอนการทำอาหารไทย การแกะสลักผักผลไม้และสบู่ วันที่ 11 พ.ย.44 ฝึกสอนการลงรักปิดทอง การปั้นอาหารจิ๋ว ช่างเสริมสวยสตรี (แต่งหน้า) วันที่ 12 พ.ย.44 ฝึกสอนการต่อวงจรไฟฟ้า การลงรักปิดทอง การปั้นอาหารจิ๋ว วันที่ 13 พ.ย.44 ฝึกสอนการเพ้นท์ผ้าบาติก การทำซาลาเปาและถั่วกรอบแก้ว วันที่ 14 พ.ย.44 ฝึกสอนการเพ้นท์ผ้าบาติก การทำปั้นขลิบและ ขนมกล้วย
อนึ่ง กทม. ขอเชิญผู้สนใจเลือกซื้อสินค้ามากมายจากชุมชนทั่วกทม. ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สินค้าเกษตร สินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน และสินค้าสมุนไพรไทย เป็นต้น ณ ตลาดสินค้าชุมชน จำนวน 20 แห่งทั่วกทม.ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และขอเชิญฝึกวิชาชีพสาขาต่าง ๆ ฟรี ได้ที่ ตลาดสินค้าชุมชนอาร์.ซี.เอ. ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 พ.ย.ศกนี้ เพื่อร่วมส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนอันเกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยให้สืบสานต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ