ชมรมไอจิไก ประเทศญี่ปุ่น มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนสังกัดกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21 พ.ย. 44) เวลา 10.00 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับมอบทุนการศึกษาจากชมรมไอจิไก โดยมี นายธันวา จิวตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้อำนวยการกองโรงเรียน ผู้อำนวยการกองการต่างประเทศ Mr.Ryoji Shimizu รองประธานชมรมไอจิไก พร้อมด้วยคณะผู้บริหารชมรมไอจิไก และนักเรียนที่รับมอบทุนร่วมพิธี
ชมรมไอจิไกเป็นชมรมของบริษัทและองค์กรที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมาประกอบกิจการสาขาอยู่ในประเทศไทย โดยมีนายเรียวอิจิ ซาซากิ ประธานบริษัทโตโยตามอเตอร์ประเทศไทย เป็นประธานชมรม สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งชมรมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเพื่อดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกในชมรมและต่อสาธารณะ โดยให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่สำคัญและได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องคือ การสนับสนุนนโยบายด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนในสังกัด ตั้งแต่ปี 2532 รวมเป็นระยะเวลา 12 ปี เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนในระดับที่สูงขึ้นหลังจากจบการศึกษาภาคบังคับ สำหรับในปีนี้ ชมรมไอจิไกได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท ซึ่งคัดเลือกจากนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 15,000 คนได้แก่ ด.ญ.บุญนำ แสนอุตส่าห์ โรงเรียนวัดกก เขตบางขุนเทียน ด.ญ.เมธนี เล้าศศิวัฒนพงษ์ โรงเรียนวิจิตรวิทยา เขตวัฒนา ด.ช.ทศพล เลิศลบ โรงเรียนปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา ด.ญ.บัว ยิ้มใจ โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง น.ส.เนตรแก้ว พหุวรรณโต โรงเรียนวัดอุดมรังสี เขตหนองแขม ด.ญ.นวพร คุ้มผล โรงเรียนวัดมัชฌันติการาม เขตบางซื่อ นายโสธร สนนุช โรงเรียนวัดมะลิ เขตบางกอกน้อย ด.ช.ทศพร เพ่งผล โรงเรียนคลองหนองใหญ่ เขตบางแค ด.ช.กิระวัฒน์ ปะวะโข โรงเรียนวัดสามง่าม เขตหนองจอก ด.ญ.ยงค์สุดา มินพิมาย โรงเรียนวัดสังฆราชา เขตลาดกระบัง
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การศึกษาของเยาวชนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งและเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต การที่ชมรมไอจิไกตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชนไทยจึงถือเป็นสิ่งที่น่าชมเชยยิ่ง อีกทั้งสอดคล้องกับนโยบายด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครที่ส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักเรียนให้ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานสูงขึ้น รวมทั้งปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้เปิดสอนโรงเรียนขยายทางเลือกถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 58 โรง และระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 6 จำนวน 1 โรง ในอนาคตจะขยายโรงเรียนที่สอนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายเพิ่มขึ้น จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา จะนำทุนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ด้านการศึกษา สมดังเจตนารมย์ของชมรมไอจิไกต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ