แหล่งท่องเที่ยวเชียงใหม่ - ลำพูน พร้อม ททท. ดันเอเยนต์จัดโปรแกรมใหม่เสนอขาย

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 24, 2000 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ททท.
สำนักงาน ททท. ภาคเหนือ เขต 1 ประสบความสำเร็จในการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ และประชาสัมพันธ์ความศักดิ์สิทธิ์ของงานประเพณีสรงน้ำพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน สู่สายตานักท่องเที่ยว ผ่านผู้แทนบริษัทนำเที่ยวทัวร์ในประเทศชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการทัศนศึกษาเมื่อวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2543 ที่ผ่านมา
นางสาวณัฐธีรา ขจรเสรีลิขิตกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคเหนือเขต 1 เปิดเผยถึงว่าสำนักงาน ททท. ภาคเหนือเขต 1 ได้จัดทำโครงการทัศนศึกษาผู้แทนบริษัทนำเที่ยวจำนวน 5 แห่ง ที่มีศักยภาพทางด้านการตลาดและการขายทัวร์ภายในประเทศ เดินทางมาสำรวจข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเขตภาคเหนือ และร่วมสังเกตการณ์การจัดงานประเพณีสรงน้ำพระธาตุหริภุญชัย ที่จังหวัดลำพูนจัดขึ้น
อนึ่ง งานประเพณีสรงน้ำพระธาตุหริภุญชัย เป็นประจำปีที่สำคัญของจังหวัดลำพูน ซึ่งจัดขึ้นประมาณเดือนพฤษภาคมของทุกปี เพื่อรำลึกและแสดงความเคารพสักการะในพระบรมสารีริกธาตุโดยทุกปี ชาวลำพูนจะจัดขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตา อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานจากพระบาทสำเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทุกปีจะพระราชทานแก่วัดเพียง 8 แห่งของประเทศเท่านั้น พร้อมกับน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์จากยอดดอยขะม้อ เพื่อนำขึ้นทำพิธีสรงองค์พระบรมธาตุ จึงถือว่าเป็นงานศักดิ์สิทธิ์ และมีคุณค่าแก่การอนุรักษ์และสืบสานไว้ พระธาตุหริภุญชัยฯ ยังถือเป็นพระธาตุประจำของคนเกิดปีระกาอีกด้วย
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ ททท. ได้เชิญให้บริษัทนำเที่ยวชั้นนำ 5 บริษัท คือ ชัยทัวร์ เมจิกทัวร์ แซนด้าทัวร์ อาร์ทแพลนเน็ทแทรเวล และเอ็นซีทัวร์ เข้าเยี่ยมชมให้คิดเห็นและแนวทางการเสนอขายในรายการนำเที่ยวนั้น ประกอบไปด้วย พระตำหนักดาราภิรมย์ บ้านควายไทย อ.แม่ริม พิพิธภัณฑ์แมลงและธรรมชาติวิทยา ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินท์ และอุทยานธรรมะแกลเลอรี่ จ.ลำพูน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในแนวศิลปะและพุทธศาสนา ซึ่งมีศิลปินแห่งชาติสาขาประติมากรรม คือ อาจารย์อินสนธ์ วงศ์สาม และภรรยาเป็นเจ้าของสถานที่
โครงการดังกล่าวนี้จึงเป็นกลยุทธ์ที่ตอบสนองนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศของ ททท.ที่มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวได้พบปะหารือกับผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยว และผู้จัดกิจกรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพและบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง และในอนาคตอันใกล้นี้ สำนักงาน ททท. ภาคเหนือเขต 1 มีโครงการจะนำบริษัทนำเที่ยวที่ทำการตลาดในแหล่งท่องเที่ยวแบบผจญภัยเข้าร่วมโครงการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอนอีกด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ