ททท. สนับสนุนจัดงานประเพณีโคมลมพิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ประจำปี 2543

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 28, 2000 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ททท.
นายประเสริฐ ล้อละมัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 5 แจ้งว่าประชาคมอำเภอพิบูลย์รักษ์ ร่วมกับากรท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงานประเพณีโคมลมพิบูลย์รักษ์ ประจำ 2543 ขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2543 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นที่สืบต่อกันมาแต่โบราณให้คงอยู่ต่อไป และจัดให้เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมาสู่อำเภอพิบูลย์รักษ์และจังหวัดอุดรธานี อันจะเป็นการกระจายรายได้มาสู่ท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง
ผอ.ททท.กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดงาน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในท้องถิ่น โดยการนำของนายสมบัติ นิศรารัติกุล นายอำเภอพิบูลย์รักษ์ กำหนดจัดงานประเพณีโคมลมพิบูลย์รักษ์ ประจำปี 2543 เป็นวันพิธีเปิดงาน จัดให้มีขบวนแห่โคมลมอันยิ่งหใญ่ตระการตา การแข่งขันปล่อยโคมลม ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ การจำหน่าย "ของดีพิบูลย์รักษ์" การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การประกวดผลิตผลทางการเกษตร ส่วนภาคกลางคืนาการประกวดธิดาโคมลมพิบูลย์รักษ์ และในวันที่ 25 พฤศจิกายน ชมการแข่งขันปล่อยโคมลม ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ การจำหน่าย "ของดีพิบูลย์รักษ์" การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การประกวดผลิตผลทางการเกษตร และการแสดงมหรสพพื้นเมืองมากมาย
การปล่อยโคมลมตามงานประเพณีนี้ ไม่ทำให้เกิดอันตรายหรือเกิดอัคคีภัยแต่อย่างใด เนื่องจากขั้นตอนการปล่อยจะใช้ควันไฟบรรจุในถุงโคมลมจนเต็ม แล้วปล่อยขึ้นไปในอากาศ เมื่อตำลงมาก็จะเป็นเพียงถุงลมทำด้วยกระดาษบางๆ ไม่มีอันตราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมชมงานประเพณีโคมลมพิบูลย์รักษ์ ประจำปี 2543 โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวและผู้ที่นิยมถ่ายภาพ ท่านจะประทับใจกับการถ่ายภาพโคมลม ที่ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าสวยงามหลากสีสันจำนวนกว่าพันลูก โดยเหตุการณ์เช่นนี้ในหนึ่งปีจะจัดให้ชมเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ผอ.ททท. กล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ