เชิญนักบิดมอเตอร์ไซค์ตรวจสภาพรถฯ ในงานคลินิคมอเตอร์ไซค์ 2 - 4 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday March 9, 2001 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (8 มี.ค. 44) เวลา 09.30 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมการจัดกิจกรรมคลีนิคมอเตอร์ไซค์ โดยมีนางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อเมืองไทยด้วยใจและใจ พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกทม. , ผู้แทนจากกองบังคับการตำรวจจราจร, ผู้แทนบริษัทรถจักรยานยนต์ และบริษัทน้ำมันเครื่องต่าง ๆ ร่วมประชุม
นางณฐนนท เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัญหามลพิษทางอากาศที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเกิดมาจากรถจักรยานยนต์ ซึ่งกทม.และหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแก้ไขมาโดยตลอด รวมทั้งจัดกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาด้านมลพิษหลายครั้ง สำหรับในปีนี้กทม.เห็นว่าปัญหาที่ได้แก้ไขไปแล้วนั้นควรดำเนินอย่างต่อเนื่องต่อไป และที่ประชุมก็มีความเห็นพ้องต้องกันว่าให้มีการจัดคลินิคมอเตอร์ไซค์ เพื่อตรวจสภาพและบำรุงรักษารถฯ ตั้งแต่วันที่ 2 — 4 เมษายน 2544 ณ ศูนย์รับซื้อขยะรีไซเคิล ข้างศาลาว่าการกทม. 2 (ดินแดง) โดยภายในงานมีการแสดงนิทรรศการของบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ บริษัทผู้ค้าน้ำมันและน้ำมันเครื่องค่ายต่างๆ รวมทั้งการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ ฯลฯ
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นประมาณวันที่ 25 เมษายน 2544 จะจัดสัมมนาผู้เกี่ยวข้องของหน่วยต่างๆ ได้แก่ กทม. กองบังคับการตำรวจจราจร กรมควบคุมมลพิษฯ กรมการขนส่งทางบก บริษัทผู้ค้าน้ำมันและน้ำมันเครื่อง บริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ ประชาคมจักรยานยนต์ ฯลฯ เพื่อหาข้อสรุปและร่วมกันแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะประชาคมจักรยานยนต์นั้น นอกจากจะได้ร่วมแก้ไขปัญหาด้านดังกล่าวแล้ว ยังสามารถช่วยเหลืองานด้านสังคมได้อีกทางหนึ่ง คืองานด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยการแจ้งเบาะแสข่าวสาร รวมถึงการรณรงค์ในด้านอื่น ๆ อีกด้วย นอกจากนี้สมาชิกประชาคมต่าง ๆ ที่อยู่ในกรุงเทพมหานครจะเป็นพลังที่มีส่วนช่วยประเทศชาติแก้ปัญหาในทุกด้านเป็นอย่างดีเช่นกัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ