กทม. อนุมัติกองทุนชุมชนเพิ่ม 14 กองทุน

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กทม.
กทม. อนุมัติกองทุนชุมชนเพิ่มอีก 14 กองทุน รวมเป็น 55 กองทุน เพื่อให้ชุมชนได้ช่วยเหลือพึ่งพากันเองยามเดือดร้อน ตลอดจนเป็นจุดเริ่มการพัฒนาด้านอื่นๆ ต่อไป
นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า คณะกรรมการกองทุนพัฒนาชุมชน กรุงเทพมหานคร ได้มีมติในการประชุมเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยอนุมัติกองทุนชุมชนกองทุนละ 100,000.- บาท เพิ่มอีก 14 กองทุน เป็นกองทุนกลุ่มออมทรัพย์ 8 กองทุน และกองทุนกลุ่มอาชีพ 6 กองทุน ซึ่งเป็นกองทุนที่ตั้งอยู่ในชุมชนในพื้นที่เขตดินแดง บางซื่อ บางคอแหลม บางกะปิ หลักสี่ ป้อมปราบฯ หนองจอก บางแค และราษฎร์บูรณะ ซึ่งกองทุนที่ได้รับการอนุมัติครั้งนี้ที่เป็นกองทุนกลุ่มออมทรัพย์ให้บริการรับฝากเงินและให้สมาชิกกู้ยืม ส่วนกลุ่มอาชีพก็จะได้กองทุนนี้ไปเพิ่มทุนเพื่อเพิ่มผลผลิตเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกในกลุ่ม เพื่อให้สมาชิกพึ่งตนเองและช่วยเหลือชุมชนได้
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวด้วยว่า กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาชุมชนกรุงเทพมหานครขึ้น เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มต่างๆ ในชุมชนที่ดำเนินการอยู่ เพื่อให้กลุ่มได้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นในการหาแหล่งเงินทุนสำหรับขยายกิจการ โดยไม่จำกัดว่าหน่วยงานใดเป็นผู้สนับสนุนการจัดตั้งกลุ่มนั้นๆ ทั้งนี้เพื่อให้ชุมชนได้ร่วมทุนช่วยเหลือกันเอง ส่งเสริมประหยัดและการออมของสมาชิก ตลอดจนเสริมสร้างประสบการณ์ร่วมกันในการแก้ปัญหาของชุมชน และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาชุมชนด้านอื่นๆ ขณะนี้มีกองทุนที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ยืมแล้ว 55 กองทุน เป็นเงินรวม 5 ล้าน 5 แสนบาท--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ