ร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่กับโครงการ "หนึ่งคนให้…หลายคนรับ" โดยไทยประกันชีวิตและสภากาชาดไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2000 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ไทยประกันชีวิต
บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และสภากาชาดไทย ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ให้กับชีวิต ด้วยการบริจาคโลหิตและอวัยวะ ในงาน "หนึ่งคนให้…หลายคนรับ" เพื่อร่วมโครงการ "บริจาคโลหิต น้อมจิตถวาย 100 ปีสมเด็จย่า" ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายนศกนี้ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.00 น. ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดชลบุรี
ภายในงานนอกจากจะมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะและบริจาคโลหิตแล้ว ยังได้จัดรายการสาระบันเทิงบนเวที การแสดงโชว์ชุดต่างๆ อาทิ การแสดงโชว์สุนัขแสนรู้ โชว์เชียร์ลีดเดอร์แชมป์ประจำภาคตะวันออก การร่วมเล่นเกมส์และตอบปัญหาชิงรางวัลต่างๆอย่างมากมาย พร้อมกันนี้ในช่วงบ่ายจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินจากค่ายรถไฟดนตรี และศิลปินจากค่ายแกรมมี่ อาทิ ไท ธนาวุฒิ หนุ่ย OHO ออดี้ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการออกร้านขายสินค้าในราคาถูก พร้อมบริการตรวจสุขภาพฟรีอีกด้วย
ร่วมเป็น "ผู้ให้" ในงาน "หนึ่งคนให้…หลายคนรับ"
"บริจาคโลหิตมานานแล้วรู้สึกสุขใจทุกครั้งที่ได้บริจาค เพราะได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งส่วนตัวไม่มีเงินทองมากมาย การเสียสละโลหิต จึงถือเป็นการบริจาคเพื่อช่วยสังคมอีกทางหนึ่ง"
"เคยผ่าตัด และได้รับเลือดของคนอื่นมาแล้ว 1 ครั้ง และตอนนี้ร่างกายแข็งแรงดีแล้ว เลยคิดว่าเราควรจะเป็นผู้ให้บ้าง"
จากหลากหลายทัศนคติของผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิต ซึ่งแต่ละคนล้วนตระหนักถึงความหมายของ "การให้" อย่างลึกซึ้ง จึงได้ร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยต่อเติมลมหายใจที่กำลังจะขาดหายไปให้กลับคืนมาได้ และจากข้อมูลของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ปัจจุบันมียอดผู้บริจาคโลหิตเฉลี่ยแต่ละเดือน 29,000 คน คิดเป็น 10,150,000 ซี.ซี. แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่รอรับโลหิต ซึ่งเฉลี่ยแต่ละเดือนมีผู้รอรับโลหิตถึง 35,000 คน คิดเป็น 12,250,000 ซี.ซี
การที่มีโอกาสเป็นผู้ให้นั้นจะทำให้จิตใจเปี่ยมสุข โดยเฉพาะการให้ที่ช่วยเติมเต็มชีวิตของผู้อื่น นับเป็นการสร้างบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ เพราะในวันหนึ่งเราอาจจะกลายเป็นผู้รับบ้างก็ได้ นอกจากนี้ การบริจาคโลหิตยังก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายที่ช่วยกระตุ้นให้ไขกระดูก ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญในการสร้างโลหิตทำงานได้ดี รวมถึงระบบการไหลเวียนของโลหิตก็ทำงานได้ดีขึ้นเช่นกัน โดยการบริจาคโลหิตนั้นสามารถบริจาคได้เป็นประจำทุก 3 เดือน เพราะปกติแล้วร่างกายของเรามีโลหิตอยู่ประมาณ 4-5 ลิตร หากเราบริจาคไปบางส่วน คือ ประมาณ 300 ซี.ซี. จะไม่มีอันตรายใดๆ และร่างกายจะสร้างโลหิตใหม่ได้ภายใน 7-14 วัน
ในวันนี้ยังคงมีผู้ป่วยที่รอคอยน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาอยู่เป็นจำนวนมาก และในโอกาสใกล้วันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ครบ 100 ปี จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน โดยเฉพาะพี่น้องชาวชลบุรี ร่วมสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ให้กับชีวิตด้วยการบริจาคโลหิตและอวัยวะ ในงาน "หนึ่งคนให้…หลายคนรับ" ซึ่งบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด สภากาชาดไทย และเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ร่วมกันสร้างสรรค์งานนี้ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายนศกนี้ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.00 น. ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ จ.ชลบุรี ผู้ร่วมงานจะได้พบกับการแสดงชุดพิเศษต่างๆ และคอนเสิร์ตของศิลปินจากค่ายแกรมมี่ อาทิ ไท ธนาวุฒิ หนุ่ย OHO ฯลฯ นอกจากนี้ยังจะได้พบกับออดี้ ร่วมด้วย สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ์ ท็อป ดารณีนุช และก้อง ปิยะ งานนี้นอกจากจะได้ทั้งสาระความรู้ และความบันเทิงแล้ว ยังได้มีโอกาสสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ให้กับตัวเอง ซึ่งในชีวิตนี้อาจไม่มีโอกาสอีก เพราะความแน่นอนของชีวิต คือ ความไม่แน่นอน
ร่วมสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ กับไทยประกันชีวิตและสภากาชาดไทย
ไทยประกันชีวิต ประสานพลังร่วมกับสภากาชาดไทย และจังหวัดชลบุรี จัดงาน "หนึ่งคนให้…หลายคนรับ" หวังกระตุ้นให้พี่น้องชาวชลบุรีรวมใจเป็นผู้ให้โลหิตและอวัยวะ น้อมจิตถวาย 100 ปีสมเด็จย่า
นายอภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นจะสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับครอบครัวคนไทยให้ได้ทุกครัวเรือนแล้ว สำนึกมั่นอีกประการหนึ่งที่ดำเนินอย่างเสมอมา คือ การไม่มุ่งแต่แสวงหาผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจ แต่ยังคืนกำไรกลับสู่สังคม ด้วยการบำเพ็ญกิจกรรมสาธารณประโยชน์ในทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 58 ปีที่ผ่านมา อาทิ การเป็นผู้ริเริ่มสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันครอบครัว ด้วยการจัดโครงการ "ดูแลจิตใจ…คนในครอบครัว" ร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โดยจัดในรูปแบบของการสัมมนาที่ให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มาอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปี การผลิตรายการโทรทัศน์ "ด้วยพระบารมี" เผยแพร่พระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการผลิตรายการโทรทัศน์พบหมอศิริราช เพื่อเผยแพร่สาธารณสุขขั้นพื้นฐานให้กับประชาชนมากว่า 10 ปี ซึ่งในแต่ละโครงการ บริษัทฯได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการแล้วหลายสิบล้านบาท
สำหรับโครงการที่สำคัญอีกโครงการ คือ "หนึ่งคนให้…หลายคนรับ" เป็นโครงการที่ร่วมกับสภากาชาดไทย รณรงค์และเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันบริจาคโลหิตและอวัยวะเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ซึ่งในปี 41 และปี 42 ที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรม ณ บริเวณ อาคารสำนักงานใหญ่ไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก ปรากฏว่าภายในวันเดียวมีผู้ร่วมบริจาคโลหิต ปริมาณมากถึง 1,666,600 ซี.ซี. รวมทั้งมีผู้ร่วมแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะสูงถึง 693 ราย นับว่าเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่งที่สามารถเพิ่มยอดผู้บริจาคให้กับสภากาชาดไทยได้อีกแนวทางหนึ่ง
นายอภิรักษ์ฯ ได้กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้พี่น้องประชาชนในเขตภูมิภาค ได้มีโอกาสร่วมทำกุศลด้วยการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง ในปี 2543 บริษัทฯจึงได้ขยายขอบเขตการจัดกิจกรรมไปสู่จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดแรก ซึ่งจากการได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง ทั้งจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด และเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมในวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายนศกนี้ ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ จ.ชลบุรี ส่วนกิจกรรมภายในงานนั้น นอกจากผู้ร่วมงานจะได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริจาคโลหิตและอวัยวะอย่างถูกต้อง แล้วยังมีการบริการตรวจสุขภาพฟรี พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมภาคบันเทิง อาทิ การแสดงโชว์ชุดพิเศษต่างๆ การร่วมเล่นเกมส์ และตอบปัญหาชิงรางวัล ตลอดจนการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินค่ายแกรมมี่ ได้แก่ ไท ธนาวุฒิ หนุ่ย OHO นอกจากนี้ยังมี ออดี้ สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ ร่วมด้วยดาราและนักร้องอีกหลายท่านมาร่วมให้ความบันเทิงตลอดงาน
"การให้ เป็นความงดงามที่เบ่งบานในหัวใจ 21 กันยายนศกนี้ ขอเชิญชาวชลบุรีทุกท่านร่วมงาน "หนึ่งคนให้…หลายคนรับ" ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่พี่น้องชาวชลบุรีจะได้มีโอกาสสร้างมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการบริจาคโลหิตและอวัยวะ น้อมจิตถวาย 100 ปีสมเด็จย่า" นายอภิรักษ์ฯ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บจก. ไทยประกันชีวิต
โทร. 247-0247-8 ต่อ 3706 คุณจิรายุ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ