ทีเอ บรรลุผล Refinance เงินกู้ต่างประเทศเป็นเงินบาทมูลค่า 5 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2001 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ทีเอ
บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ ประสบความสำเร็จในการ Refinance เงินกู้ต่างประเทศเป็นเงินบาทมูลค่ารวม 5 พันล้านบาท โดยได้รับการสนับสนุนจากธนาคาร 4 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ วงเงินกู้ที่ได้รับอนุมัติใหม่จำนวน 5,000 ล้านบาท จะนำไปชำระคืนเงินกู้เดิมที่เป็นสกุลดอลลาร์สหรัฐ
หลังจาก ทีเอ Refinance เงินกู้ต่างประเทศเป็นเงินบาทในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ จะทำให้หนี้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศของทีเอลดลงเหลือ 550 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก 770 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อต้นปี 2544 นอกจากนี้วงเงินกู้เงินบาทที่นำมา Refinance ครั้งนี้จะมีระยะเวลาชำระคืนสิ้นสุดภายในปี 2551
นายวิลเลียม อี. แฮริส หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน ทีเอ เปิดเผยว่า "เรารู้สึกยินดีที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินตามนโยบายการลดหนี้เงินตราต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง และเรารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนเป็น อย่างดีจากสถาบันการเงินไทยที่ช่วย ให้การดำเนินการครั้งนี้ลุล่วงด้วยดี"
"ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ชำระคืนล่วงหน้าเงินกู้ต่างประเทศมีประกันไปบางส่วนเป็นมูลค่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้เข้าทำรายการชำระเงินกู้เป็นเงินบาทกับ KfW ซึ่งเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของทีเอ ในมูลค่าประมาณ 97 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว สำหรับหนี้ต่างประเทศที่เหลืออีก 550 ล้านเหรียญสหรัฐหลังจากการ Refinance เงินกู้ต่างประเทศเป็นเงินบาทในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนการที่จะดำเนินการออกหุ้นกู้สกุลเงินบาทซึ่งคาดว่าจะเสนอขายส่วนแรกได้ในต้นปี 2545"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ