กองทัพบกร่วมกับกทม.เปิดป้ายต่อต้านยาเสพติดป้ายแรกอย่างเป็นทางการ และเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2001 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 13 พ.ค.44 เวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสวนจตุจักร พลเอกสำเภา ชูศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้เป็นประธานเปิดป้ายต่อต้านยาเสพติดป้ายแรกอย่างเป็นทางการ จากนั้นเดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดตามโครงการ “กองทัพไทยร่วมใจต้านยาเสพติด” โดยมี นพ.ปิยเมธิ ยอดเณร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม ร.ต.ต.วิจารณ์ พลฤทธิ์ วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิค และพ่อค้า ประชาชนรวมจำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมในพิธี
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกองทัพ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ดำเนินการต่อต้านยาเสพติดในครั้งนี้ โครงการจัดทำป้ายและติดตั้งป้ายต่อต้านยาเสพติดทั่วประเทศมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ประชา-สัมพันธ์และปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน ได้ตระหนักถึงพิษภัยอันเนื่องมาจากปัญหายาเสพติด และร่วมกันแก้ไขปัญหา ป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากแผ่นดินไทย การดำเนินการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทโอสถสภา เต็กเฮงหยู จำกัด บริษัทเบียร์ไทย 1991 จำกัด โดยในการดำเนินการจะนำป้ายไปติดตั้งทั่วประเทศให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน รวมทั้งสิ้น 910 ป้าย ดังมีรายละเอียดดังนี้ 1. ป้ายขนาดความสูง 2 เมตร 40 ซ.ม. ยาว 9 เมตร 60 ซ.ม. จะติดตั้งหน้าศาลากลางจังหวัด จำนวน 75 ป้าย และในเขตกทม. จำนวน 10 ป้าย โดย ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ให้เกียรติเป็นพรีเซ็นเตอร์ 2. ป้ายขนาด ความสูง 2 เมตร 40 ซ.ม. ยาว 4 เมตร 30 ซ.ม. จะติดตั้งหน้าที่ทำการอำเภอ จำนวน 795 ป้าย และศูนย์รวมใจต้านภัยยาเสพติด กองบัญชาการทหารสูงสุด จำนวน 30 ป้าย โดยมี ร.ท.สมรักษ์ คำสิงห์ ร.ต.ต.วิจารณ์ พลฤทธิ์ น.ส.แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งป้ายทั้งหมดจะใช้คำขวัญของ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่มอบให้คือ “ค้ายาเสพติดถือว่าทรยศชาติ”
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า กองทัพได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด และได้ดำเนินการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการป้องกัน การปราบปราม และการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายให้มีสุขภาพอนามัยแข็งแรง โครงการจัดทำและติดตั้งป้ายต่อต้านยาเสพติดทั่วประเทศเป็นโครงการหนึ่งของกองทัพที่ต้องการเผยแพร่ให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมมือป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว โอกาสนี้ขอขอบพระคุณ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษที่กรุณามอบคำขวัญและเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับโครงการดังกล่าว ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือ ร่วมใจของทุกฝ่ายจะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะกำจัดยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทยได้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ