2 คนเก่ง “เบ็ญจะมะมหาราช” จากอุบลฯ คว้าแชมป์ประจำสัปดาห์ ทำคะแนนทิ้งคู่แข่ง 300 คะแนน!!

ข่าวทั่วไป Tuesday January 25, 2005 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เกมคนเก่งกับ LG” รายการที่นำเสนอการแข่งขันการตอบปัญหาทางวิชาการของเหล่าตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่จากแต่ละโรงเรียนทั่วประเทศ มาประลองความเก่ง ความกล้า ความสามารถ ทางปัญญา ซึ่งในวันอาทิตย์นี้ พบกับผู้เข้าแข่งขันจาก 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดประดู่ใน ทรงธรรม, โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช, โรงเรียนอัสสัมชัญ และ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี
การแข่งขันในรอบแรก “English Hidden Word” เป็นการทดสอบทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษของน้องๆ ผู้เข้าแข่งขัน การแข่งขันในรอบนี้แต่ละโรงเรียนต่างก็เร่งทำคะแนน ซึ่งโรงเรียนที่ทำคะแนนนำในรอบแรกคือ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช
เข้าสู่การแข่งขันในรอบที่สอง “JIGSAW PUZZLE QUIZ” เป็นการตอบคำถามความรู้ทั่วไป นอกจากจะต้องมีทักษะในเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปแล้ว จะต้องมีจิตนาการในการตอบภาพ Jigsaw อีกด้วย การทำคะแนนในช่วงนี้พลิกไปพลิกมา ผลัดกันทำคะแนน จบเกมการแข่งขันทั้ง 4 ทีมยังมีคะแนนที่คู่คี่สูสีไม่ทิ้งห่างกันมากนัก
แต่พอเข้าสู่การแข่งขันในรอบสุดท้าย โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี ก็เริ่มทำคะแนนทิ้งห่างโรงเรียนอื่นๆ ไปเรื่อยๆ จบการแข่งขันโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี จึงชนะไปด้วยคะแนน 300 คะแนน ได้ตำแหน่ง Weekly Champion พร้อมรับเงินทุนการศึกษา 10,000 บาท
หลังจากจบการแข่งขันบรรยากาศความตึงเครียดก็หมดไป คงเหลือไว้เพียงมิตรภาพของผ่องเพื่อนต่างโรงเรียน สมแล้วกับที่เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ของแท้แน่นอน มีน้ำใจเป็นนักกีฬาอย่างนี้สิ น่าภูมิใจที่สุด!!!
ติดตามการตอบคำถามทางวิชาการ ของเหล่าเด็กไทยคนเก่งได้ในรายการ
‘เกมคนเก่งกับ LG’ วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคมนี้
เวลา 10.00 — 11.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา, ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทร 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ