ธนาคารกรุงเทพประกาศปิดรับจองหุ้นกู้ CPF ประสบความสำเร็จขายหมดเพียงวันแรกที่เปิดรับจอง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2000 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ประกาศปิดรับจองซื้อหุ้นกู้ของ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ครั้งที่ 1/2543 เนื่องจากมีผู้สนใจสั่งจองซื้อเข้ามาครบจำนวนมูลค่าหุ้นกู้ที่บริษัทได้จัดสรรเสนอขายแก่กลุ่มลูกค้าทั่วไปเพียงวันแรกที่เปิดรับจอง คือเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2543 ธนาคาร จึงขอประกาศหยุดรับการจองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2543 นี้เป็นต้นไป
นายบรรลือ ฉันทาดิศัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ตามที่ ธนาคารกรุงเทพ ได้รับมอบหมายจาก บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ให้เป็นผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท ซึ่งธนาคารได้กำหนดเปิดรับจองหุ้นกู้ดังกล่าว โดยผ่านทุกสาขาของธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 8 มีนาคม 2543 นั้น ปรากฎว่า หุ้นกู้ CPF ได้รับความสนใจสั่งจองซื้อมายังธนาคารอย่างล้นหลาม ครบตามจำนวนมูลค่าหุ้นที่ทางบริษัทได้จัดเสนอ ขายแก่กลุ่มลูกค้าทั่วไปภายในวันแรกที่เปิดรับจอง ดังนั้น ธนาคารจึงจำเป็นต้องประกาศปิดรับรายการ จองซื้อเพิ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
หุ้นกู้ CPF นี้ มีระยะเวลาชำระคืน 5 ปี ครบกำหนดไถ่ถอน ในปี 2548 มูลค่าหุ้นที่เสนอขายเป็นจำนวนเงิน 7,000 ล้านบาท ผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนจะได้รับ จะแบ่งจ่ายเป็น 2 ระยะ คือ ในช่วง 3 ปีแรก ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 7.50 ต่อปี และในช่วง 2 ปีสุดท้ายของอายุหุ้นกู้ จะได้รับผล ตอบแทนเท่ากับอัตราดอกเบี้ยประเภทเงินฝากประจำ 6 เดือน สำหรับลูกค้าทั่วไป บวกร้อยละ 3 ต่อปี โดย อิงอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกรุงเทพ ณ 2 วันทำการก่อนวันต้นงวดของการจ่ายดอกเบี้ย ส่วนการจ่ายดอก เบี้ยนั้นจะแบ่งจ่ายปีละ 2 ครั้ง คือ ในเดือน มีนาคม และ เดือนกันยายน ของทุกปี
ส่วนการชำระคืนเงินต้นของหุ้นกู้ดังกล่าว ได้กำหนดไว้เป็น 5 งวด โดยจะเริ่มทยอยจ่ายคืนตั้งแต่ปีที่ 3 จำนวนร้อยละ 20 ของยอดเงินต้น เท่ากันทุกงวดและหากผู้ลงทุนต้องการซื้อขายแลกเปลี่ยนมือในระหว่างระยะ 5 ปี ธนาคารกรุงเทพจะเป็นตลาดรองให้ผู้ถือหุ้นกู้ส่งคำสั่งซื้อขายผ่านสาขาของธนาคาร หรืออาจ ซื้อขายกับสถาบันการเงินอื่น หรือซื้อขายผ่านระบบของศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ได้ด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ