กระทรวงสาธารณสุขพร้อมรับโครงการ 30 บาท ที่จะเต็มรูปแบบวันที่ 1 ตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2001 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--สธ.
กระทรวงสาธารณสุขเร่งปรับบุคลากรทางการแพทย์ให้พร้อมรับโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่จะดำเนินการเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ตุลาคมนี้
ที่โรงแรมมาราการ์เดนท์ นางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รัฐมนตรีสาธารณสุข เปิดประชุมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน สาธารณสุขอำเภอและหัวหน้าสถานีอนามัยจาก 75 จังหวัดรวมกว่า 400 คน เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานในฐานะที่เป็นหน่วยให้บริการระดับต้น หรือระดับปฐมภูมิตามโครงการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งจะขยายให้บริการทั่วประเทศในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยนางสุดารัตน์ฯ ได้กล่าวเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือประสานการทำงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง
ทางด้านนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการดำเนินงานโครงการจัดระเบียบสถานพยาบาล ว่า จะสามารถทำได้ทันภายใน 2 สัปดาห์ หากผ่านมติในที่ประชุมวันที่ (3 ก.ย.44) ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นการลดและแก้ไขปัญหาการทำแท้งเถื่อนที่เป็นอยู่ในขณะนี้ โดยจะมอบหมายให้โรงพยาบาลรับไปดำเนินการต่อไป สำหรับในต่างจังหวัดหากมีการร่วมมือกับตำรวจที่มีข้อมูลอยู่แล้ว คาดว่าจะสามารถกวาดล้างสถานพยาบาลได้อย่างแท้จริง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ