ย้อนประวัติศาสตร์โอลิมปิก 2 ทศวรรษกับ เอ็ม-150

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2000 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
กระแสของนักชกเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุดของไทยยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ข่าวคราวของโอลิมปิกฟีเว่อร์ในประเทศไทยจะเริ่มลดน้อยลง และไม่โด่งดังเทียบเท่าสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเป็นฮีโร่เหรียญทองคนแรกเมื่อ 4 ปีก่อนก็ตาม แต่เครื่องดื่มเอ็ม-150 ก็ยังเดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญสดุดีวีรบุรุษโอลิมปิกของไทยอย่างสม่ำเสมอ
แคมเปญโฆษณาเพื่อกีฬาโอลิมปิกที่เครื่องดื่มเอ็ม-150 สร้างสรรค์ออกมาในช่วงนี้มีมากมายถึง 6 ชุด คือ ชุดแรก เป็นชุดมุ่งสร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องราวของ 9 นักมวยสากลสมัครเล่นของไทย ที่เตรียมทีมในประเทศไทย ชุมที่ 2,3 เป็นชุดที่ย้ำเตือนให้คนไทยส่งกำลังใจไปเชียร์การแข่งขันโดยเน้นภาคการฝึกซ้อมที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย เป็นหลัก ชุดที่ 4 ชุดวีรบุรุษเหรียญทองเป็นการสดุดี 2 วีรบุรุษโอลิมปิกล่าสุดของไทย วิจารณ์ พลฤทธิ์ และพรชัย ทองบุราณ และ 2 ชุดล่าสุดที่กำลังออกอากาสในขณะนี้คือ ชุดที่ 5 และ 6 ซึ่ง ชุดที่ 5 คือ "วิจารณ์ วีรบุรุษใจเกินร้อย" เป็นชุดย้อนอดีตแห่งการเป็นนักสู้ใจเกินร้อยของวีรบุรุษเหรียญทอง วิจารณ์ พลฤทธิ์ ตั้งแต่สังเวียนแรกในวัยเด็ก ที่บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งแม้ว่าในการชกครั้งนั้นจะมีคู่แข่งที่ตัวใหญ่กว่าแต่วิจารณ์ก็สู้อย่างไม่หวั่นเกรงจนได้ชัยชนะ และตลอดมาไม่ว่าเขาจะชมในสังเวียนไหนและคู่แข่งของเขาจะเป็นใคร วิจารณ์ พลฤทธิ์ ก็ได้สู้ด้วยใจเกินร้อยมาตลอด จนกระทั่งก้าวมาสู่ทำเนียบนักชมโอลิมปิก และสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งชาติได้สำเร็จด้วยการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก 2000
ส่วนชุดที่ 6 คือ ชุด"2 ทศวรรษ ประวัติศาสตร์โอลิมปิก" เป็นการพาคนไทยทุกคนให้หวนรำลึกย้อนอดีตเมื่อ 20 ปีก่อน และแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและความตั้งใจจริงของบริษัทโอสถสภาและเครื่องดื่มเอ็ม-150 ร่วมกับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นที่ต้องการสร้างประวัติศาสตร์โอลิมปิกให้คู่กับคนไทยตลอดไป
โดยตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เครื่องดื่มเอ็ม-150 เป็นผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวที่มุ่งมั่นในการบุกเบิกและสนับสนุนกีฬามวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกอย่างแท้จริงมาตั้งแต่เริ่มแรก หากจำกันได้ว่าในปี พ.ศ.2527 (ค.ศ.1984) กีฬาโอลิมปิกได้จัดให้มีขึ้น ณ เมืองลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา แต่ก่อนหน้านั้น 4 ปี คือ พ.ศ.2523 บริษัทโอสถสภาได้เริ่มสนับสนุนการเตรียมทีมมวยสากลสมัครเล่นของไทยล่วงหน้า โดยร่วมกันคัดเลือกนักมวยที่มีแววดีและมอบงบประมาณให้กับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเพื่อนำนักมวยไปแข่งขันหาประสบการณ์ในประเทศต่างๆ ผลของการวางแผนที่รัดกุมและเตรียมงานอย่างมีระบบ ทำให้ประเทศไทยได้นักชกเหรียญเงินประวัติศาสตร์คนแรก คือ ทวี อัมพรมหา หลังจากที่เห็นข้อดีข้อบกพร่องแล้ว รูปแบบของการสนับสนุนที่เป็นมาตรฐานสากลและมืออาชีพที่มากขึ้นก็ถูกนำมาใช้ในอีก 4 ปีต่อมาในกีฬาโอลิมปิกปี พ.ศ.2531 (ค.ศ.1988) ที่กรุงเซล ประเทศเกาหลัใต้ ซึ่งผจญ มูลสัญ ได้เหรียญทองแดง และในปี พ.ศ.2535 (ค.ศ.1992) ณ เมืองบาร์เซโรน่า ประเทศสเปน นักชกไทยก็ยังทำเหรียญโอลิมปิกได้อย่างต่อเนื่อง คือ อาคม เฉ่งไล่ คว้าเหรียญทองแดงมาได้ แต่ในปีพ.ศ.2539 (ค.ศ.1996) จากที่รอคอยมาเกือบ 10 ปี สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยสากลสมัครเล่นของไทยก็คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้กับชาติไทยเป็นครั้งแรกที่เมืองแอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา พร้อมกับ วิชัย ราชานนท์ ที่ได้เหรียญทองแดง และล่าสุด 4 ปีหลังจากนั้น นักมวยไทยก็สร้างความเกรียงไกรอีกครั้ง โดยคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 2 โดย วิจารณ์ พลฤทธิ์ และเหรียญทองแดง โดย พรชัย ทองบุราณ
แคมเปญวีรบุรุษใจเกินร้อย และ 2 ทศวรรษประวัติศาสตร์โอลิมปิก จึงเป็นแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดที่ทรงคุณค่าในตัวเอง ซึ่งเป็นการสดุดีวีรบุรุษนักชมโอลิมปิกทุกท่าน ที่ได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจฝึกซ้อม จนกระทั่งได้เหรียญรางวัลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมาให้คนไทยได้ชื่นชม และทำให้คนไทยได้มีช่วงเวลาแห่งความสุข และความภาคภูมิใจร่วมกันทุก 4 ปี
สร้างสรรค์งานโดย คุณวศโม รัศมีทัต, อโณทัย ตรีอนุสรณ์ และจิระ ยั่งยืน แห่งบริษัทสปาแอดเวอร์ไทยซิ่ง ถ่ายทำโดย EXTRA FRAME และกำกับโดย อภิรมย์ โตวรรณเกษม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บจก. สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
คุณเขมทัตต์ พลเดช โทร.259-0310-5--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ