สสวท. จัดประชุมนานาชาติด้านสิ่งแวดล้อม International Soil Symposium

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--สสวท.
สสวท. จัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Soil Symposium ในโครงการ GLOBE ระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2544 ณ สถานวิชาการนานาชาติมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีนักวิทยาศาสตร์จากองค์การนาซ่าร่วมเป็นวิทยากร เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างโครงการ GOLBE ของประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกา และให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้แลกเปลี่ยนเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์กับนักวิทยาศาสตร์จากองค์การนาซ่า
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท.จะจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Soil Symposium ในโครงการ GLOBE ระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2544 ณ สถานวิชาการนานาชาติ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี Dr. Elissa Levine และ Ms. Jessica Robin นักวิทยาศาสตร์ขององค์การ National Aeronautic and Space Administration (NASA) ที่ Goddard Space Flight Center (GSFC) มาเป็นวิทยากร เพื่อให้ครู นักวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการจากหน่วยงานต่างๆ ที่ เกี่ยวข้องของรัฐและผู้สนใจได้รับความรู้และประสบการณ์จากนักวิทยาศาสตร์องค์การนาซ่า
โครงการบรรยายพิเศษนี้สืบเนื่องจากที่ประเทศไทยได้เป็นสมาชิกของ GLOBE ( Global Learning and Observations to Benefit the Environment ) โดย สสวท. เป็นผู้ประสานงานระหว่างสหรัฐอเมริกากับโรงเรียนในประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เยาวชนและครูของนานาประเทศได้ตระหนักถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน ได้มีส่วนร่วมทำวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมกับนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำทั่วโลก โดยลงมือปฏิบัติกิจกรรมภาคสนาม เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทั้งดิน น้ำ อากาศ ปัจจุบันมีโรงเรียนกว่า 8,000 แห่งทั่วโลกเข้าร่วมโครงการ สำหรับในประเทศมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ--จบ--
-ปส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ