อย.เชิญชวนประชาชนใช้บริการศูนย์ข้อมูลข่าวสาร

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2001 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--อย.
อย.นำร่องเป็นหน่วยงานตัวอย่างของกระทรวงสาธารณสุขในการให้บริการข้อมูลข่าวสารกับประชาชน ยึดหลักบริการด้วยน้ำใจ โปร่งใสทุกขั้นตอน พร้อมเชิญชวนประชาชนใช้ศูนย์บริการข้อมูล ข่าวสาร ย้ำ! ได้รับบริการอย่างแน่นอน
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร พ.ศ.2540 ได้รับรองสิทธิของประชาชนในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของราชการเกี่ยวกับการบริหารงานและการดำเนินงานต่างๆ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของสิทธิดังกล่าวที่ประชาชนพึงได้รับ จึงได้จัดบริการข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพให้กับประชาชนมาหลายปีแล้ว และขณะนี้ อย.ได้จัดตั้ง "ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเพื่อประชาชน" ขึ้นเป็นการเฉพาะ เพื่อให้บริการข้อมูลกับประชาชนทุกกลุ่ม โดยมีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพหลายประเภท ทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ วัตถุมีพิษ รายงานการประชุมสัมมนา การปฏิบัติงาน รายงานการวิจัย ข้อมูลเชิงสถิติ คู่มือต่างๆ กฎหมายและเอกสารวิชาการ ซึ่งนอกจากการบริการข้อมูลข่าวสารที่ได้จัดไว้แล้ว ผู้ขอใช้บริการยังสามารถขอทราบข้อมูลอื่นๆ ได้อีกด้วย โดยยื่นแบบคำร้องขอค้นข้อมูลข่าวสารของราชการ ซึ่ง อย.จะได้ดำเนินการจัดหาข้อมูลในส่วนที่ผู้ร้องขอต้องการทราบเพื่อให้บริการต่อไป
รองเลขาธิการฯ น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล กล่าวต่อไปว่า อย.ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยงานตัวอย่างของกระทรางสาธารณสุขในการให้บริการข้อมูลข่าวสารตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร ซึ่งการให้บริการข้อมูลข่าวสาร อย.ยึดหลัก "บริการด้วยน้ำใจ โปร่งใสทุกขั้นตอน" จึงขอเชิญประชาชนผู้สนใจใช้บริการศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณห้องสมุด ชั้น 4 อาคาร 5 ตึกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งท่านจะได้รับการบริการข้อมูลอย่างแน่นอน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ