เลิฟอิส(Love is) สหกรณ์ทางดนตรี "พร้อมแล้ว"ที่จะออก Start

ข่าวทั่วไป Friday April 1, 2005 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--เลิฟ อิส
วันก่อตั้ง 14 กุมภาพันธ์ 2005
หลักการทำงาน รักเพื่อนบ้านเหมือนรักตัวเอง
การถ่ายทอดความรักมากมาย มากมุมมอง มากความรู้สึก มากศิลปิน มากอารมณ์ มากถ้อยคำ ด้วยทุกๆเพลงมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ทำเพลงรักให้คนทั้งโลกรักกัน และเข้าใจคำว่ารักอย่างลึกซึ้ง ไม่ว่ารักนั้นจะสมหวัง หรือว่าผิดหวัง แต่ถ้ารู้จักรักให้เป็น คุณคือคนที่มีความรักในหัวใจแล้ว
"Love is" ศูนย์รวมของคนที่ทำงานด้วยความรัก
จากปี 1994 ค่ายเพลงน้องใหม่ เบเกอรีมิวสิค จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้น การเดินทางบนถนนดนตรีของพวกเขา สุกี้-กมลสุโกศล แคลปป์, ชีวิน(บอย) โกสิยพงษ์ และสมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ได้เริ่มขึ้น โดยการทำงานในช่วงนั้นเป็นไปในแบบ คนรุ่นใหม่ ไฟแรงที่มองงานดนตรีนำการตลาดทำตามอารมณ์ ความรู้สึก และชื่นชอบที่จะทำงานเพลงให้แฟนเพลงได้ฟังกัน การลองผิดลองถูกที่ทำให้ทั้งสามคน ประสบปัญหาและปะทะอุปสรรคมากมายที่กลายเป็นบทเรียนที่ดี ทำให้พวกเขาเริ่มมองการไกลกับอนาคตวงการเพลง
ปี 2004 คอนเสิร์ตสุดท้ายภายใต้ชื่อ เบเกอรีมิวสิค กับ คอนเสิร์ต "B-day" นั่นคือบทพิสูจน์ถึงการทำงานบนถนนดนตรีของพวกเขามาตลอด 10 ปี นั้นกลายเป็นที่ยอมรับอย่างน่ายินดี
ปี 2005 จุดเริ่มต้นอีกครั้งของพวกเขา ในนาม Love is (บริษัท เลิฟอิส จำกัด) จากบทเรียนและประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขามีมุมมองที่กว้างไกล หาจุดเปลี่ยนจากที่เคยเป็นแค่บริษัท ผลิตเพลง ตั้งแต่วันนี้ Love is ไม่ใช่แค่นั้น แต่จะเป็นบริษัทที่นำศิลปะเดินไปพร้อมๆกับการตลาด โดยมีผลตอบรับที่ให้ประโยชน์ ทั้งดผู้ผลิต และผู้สร้างงานเพลงด้วยรูปแบบการเป็น"หุ้นส่วนร่วมกัน" รวมทั้งการแตกแขนงไปถึงการจัดงาน Event การจัดคอนเสิร์ต, รับงาน Organize, รวมไปถึงการนำไฮเทคโนโลยีด้านเพลงเข้ามาใช้
จากการที่เจ้าของบริษัท เป็นทั้ง ผู้บริหารและศิลปิน นั่นคือประเด็นหลักที่ทำให้ มุมมองของ Love is มีความแตกต่างจากค่ายเพลงอื่นๆในปัจจุบัน การจัดการที่เดินควบคู่กับการตลาดและมีผลประโยชน์ทัดเทียมกันจึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน
สุกี้-กมลสุโกศล แคลปป์ หนึ่งในหุ้นส่วนที่ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมทั้งหมดและจัดการภายใน"บริษัท เลิฟอิส ไม่ใช่เบเกอรี 2 แต่เป็นการทำงานในรูปแบบใหม่ แต่ก่อนอาจจะมองแค่เป็นค่ายเพลง แต่สำหรับ เลิฟอิส เราเป็นมากกว่าค่ายเพลง เราเป็นตัวแทนให้กับศิลปิน และจะแตกแขนงธุรกิจออกไปอีกทั้งในรูปแบบของงาน Even, Organize งานที่เกี่ยวกับธุรกิจเพลงต่างๆ
บอย โกสิยพงษ์ กับหน้าที่ดูแลงานเพลง แต่งเพลง ครีเอทีฟงานทั้งหมด "Love is" เป็นเสมือน Idependent Artist เป็นสหกรณ์รวบรวมศิลปินทุกแขนงไว้ด้วยกัน และจะเป็นเจ้าของผลงานด้วยตนเอง โดยต้องการให้ศิลปินมี Good Living และ Good Job ศิลปินสามารถร่วมทุนกับ Love is นำผลงานของตัวเองที่สำเร็จเรียบร้อยแล้วมาให้ Love is เป็นผู้ทำการตลาด รวมไปถึงการร่วมกันจัดคอนเสิร์ต ดังนั้นในอัลบั้มแรกของ Love is จะรวบรวมศิลปินระดับแนวหน้าของวงการเพลงกับผลงานเพลงใหม่ที่ศิลปินทุกคนเป็นผู้แต่งเองทั้งหมด"
อัลบั้มแรกของ Love is เปิดบริษัท
"Love is vol.1" บทเพลงรัก บทที่หนึ่ง ประกอบด้วย CD 2 แผ่น โดยแผ่นแรกรวมศิลปินระดับแถวหน้าของวงการเพลงอาทิ อัญชลี จงคดีกิจ, พงษ์สิทธิ์ คำภีร์, นภ พรชำนิ, ไทยเทเนียม, โป้ โยคีเพลย์บอย, 2day ago kids, ธีร์ ไชยเดช, กรู๊ฟไรเดอร์ส, ตรัย ภูมิรัตน, Venus butterfly, เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร กับผลงานเพลงใหม่ทั้งหมดไว้ด้วยกัน แผ่นที่สองรวบรวมศิลปินหน้าใหม่ "New comers" ที่ทำผลงานใหม่น่าฟัง ดนตรีมีคุณภาพ แล้วเข้าร่วมกับเลิฟอิสเป็นครั้งแรก
นอกจากนี้ยังได้เพิ่มแผ่น Documentary เบื้องหลังการทำอัลบั้ม Love is vol.1 เข้าไว้ด้วย เพื่อเป็น Limited edition ผลิตในจำนวน 10,000 ชุดเท่านั้น
"Love is vol.1" กำหนดวางอัลบั้ม วันที่ 5 เมษายน 2548 ทั่วทุกแผงเทป
คอนเสิร์ตแรกเปิด Love is
การรวมศิลปินในอัลบั้ม "Love is vol.1" เปิดคอนเสิร์ตใหญ่ ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2548 ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี กับบทเพลงรักหลากหลายอารมณ์ ไว้ในคอนเสิร์ตพิเศษๆนี้.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เลิฟ อีส จำกัด
เลขที่ 193/12 เลครัชดา ออฟฟิส คอมเพล็กซ์
ชั้น 3 ยูนิต บี ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย
เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทร. 0-2264-0271-4
โทรสาร 0-2264-0275
www.loveis-music.com--จบ--

แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ