บลูมเบิร์กแจกทุนการศึกษา ฉลองครบรอบ 10 ปีในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2001 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--บลูมเบิร์ก
บลูมเบิร์ก: สถาบันทางด้านข่าวสารการเงินที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา จะจัดพิธีมอบรางวัลทุนการศึกษา และการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ(เวิร์กชอป) แก่ นักศึกษา 20 คน จากมหาวิทยาลัย 5 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เพื่อฝึกฝนและเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้นำกิจการด้สนธนาคาร การซื้อขายหลักทรัพย์ และอุตสาหกรรมการเงิน
นักศึกษาระดับปริญญาตรีระดับแนวหน้า 20 คน จะได้รับการคัดเลือกเข้า "โครงการมิตรภาพบลูมเบิร์ก-ไทย" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยนักศึกษาแต่ละคนจะได้รับทุนการศึกษา เพื่อใช้เป็นค่าธรรมเนียมการศึกษา และเข้าร่วมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับการวิเคราะห์ จัดการและนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการเงิน การลงทุน ทั้งด้านหุ้น ตราสาร และพันธบัตร ทั้งนี้เพื่อที่นักศึกษาจะได้นำมาประกอบวิชาการเรียนของตนในอนาคต
คณะกรรมการของ "โครงการมิตรภาพบลูมเบิร์ก-ไทย" ได้แก่
- คุณสมประสงค์ บุญยะชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊ดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด
- คุณพรสนอง ตู้จินดา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยทนุ ดีบีเอส
- คุณกิติวลัย เจริญสมบัติอมร ผู้จัดการสาขาประเทศไทย บริษัทเลแมน บราเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
- มร.วิลเลี่ยม บอทวิค ประธาน เจเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
- คุณปิติ สิทธิอำนวย รองประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
- ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ริล ลินช์ ภัทร จำกัด
- คุณพิชัย พงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย
- คุณสมพันธ์ จารุมิลินท ประธานบริหาร บริษัท ยูไนเต็ด บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด
- มร.ลี มิลเลอร์ บรรณาธิการทูต บลูมเบิร์ก นิวส์ เอเชียแปซิฟิค
ผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จะได้รับการฝึกอบรมในระบบ บลูมเบิร์ก โปรเฟสชั่นแนล โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินจะเดินทางมาเพื่อเตรียมความพร้อมให้บรรดา 20 ผู้นำแห่งอนาคต ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประเทศไทยได้มีผู้นำการแข่งขันในอนาคต
มร.เอียน ฟอลแมน (Mr.lan Fallmann) ผู้จัดการ สำนักข่าวบลูมเบิร์ก แอล พี เอเชียแปซิฟิค (Bloomberg LP Asia Pacific) กล่าวย้ำว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสในการส่งเสริมกิจกรรมครั้งนี้ผ่านสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทสไทย ความรู้เป็นหัวใจที่สำคัญของการพัฒนาด้านการเงิน และการตลาดของประเทศไทย ตลอดจนความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยต่างๆ จะช่วยส่งเสริมกันให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เพื่อให้ได้นำความพร้อมสู่วงการอุตสาหกรรมการเงินที่มีแต่ความแข่งขัน และไม่เคยหยุดนิ่ง"
รายชื่อของ 20 ผู้นำแห่งอนาคตที่จะได้เข้าร่วมโครงการมิตรภาพ บลูมเบิร์ก-ไทย จะได้รับการประกาศในวันที่ 28 มิถุนายน ศกนี้ พร้อมรับมอบทุนการศึกษา ในพิธีฉลองครบรอบ 10 ปี "สำนักข่าวบลูมเบิร์ก" ในประเทศไทย ณ สถานที่ทำการบลูมเบิร์ก กรุงเทพฯ ชั้น 12 ตึกเอ็มไทย อาคาร ออลซีซันส์ เพลส โดยมี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน
ประวัติความเป็นมาของบลูมเบิร์ก แอลพี
บลูมเบิร์ก แอลพี ถือกำเนิด เมื่อปี ค.ศ.1981 เพื่อให้บริการข่าวสารผ่านสื่อต่างๆ ทั่วโลก เน้นด้านข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อตลาดการเงิน และภาคธุรกิจ
บลูมเบิร์ก ให้บริการข่าวสารดรรชนีราคาหุ้นเรียลไทม์ ราคาย้อนหลัง ตลอดจนฐานข้อมูลที่ใช้ในการวิเคราะห์ผ่านระบบอินสแตนท์ อี-เมล์ ตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อมโยงกัน 158,000 เทอร์มินอล สื่อในมือทั้งหมดครอบคลุมถึง โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และระบบอินเตอร์เนตทั่วโลก
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานกรุงเทพฯ โทร.654-0255
มิสเวนดี้ เดอ ครูว์
สำนักข่าวบลูมเบิร์ก
โทร.(65)2121557
แฟกซ์: (65)21216 57
มิส ฮา ชาน
สำนักข่าวบลูมเบิร์ก
โทร.(852)2977-6639
แฟกซ์: (852)2977-6689--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ