ไออีซีประกาศวิสัยทัศน์ด้าน อี-บิสซิเนส เดินหน้าธุรกิจพัฒนา บริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 1, 2001 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ไออีซีประกาศวิสัยทัศน์ด้าน อี-บิสซิเนส เดินหน้าธุรกิจพัฒนา บริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดตั้งบริษัท ไออีซีเทคโนโลยี พร้อมดึง ไมโครเนติค เอเชียแอคเซส และ เอธนิคเฮิร์ท ร่วมเป็นพันธมิตร รับงาน IT ครบวงจร ประเดิมงานใหญ่ จัดทำและบริหารเว็บไซต์ ThailandeGuide.com ให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด(มหาชน) หรือ ไออีซี ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท ไออีซีเทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า ไออีซี ได้จัดตั้งบริษัท ไออีซี เทคโนโลยี จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดยไออีซีถือหุ้น 100% มีนายจิรเทพ ฤทธิเดช ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดำเนินธุรกิจด้านงานพัฒนาและดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ(Information Technology) ครบวงจร รวมถึงงานพัฒนา และร่วมบริหารเว็บไซต์ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และองค์กรเอกชน
"ไออีซีมีการลงทุนขยายด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Business) มาเป็นเวลา 2-3 ปีแล้ว เดิมเป็นเพียงฝ่ายหนึ่งของบริษัทฯ มีผลงานที่ผ่านมาคือ การจัดทำและบริหารเว็บไซต์ A-roi.com MobileEasy.com และการพัฒนาและให้บริการระบบโปรแกรมบัตรสมาร์ทการ์ด ซึ่งเมื่อถึงเวลานี้ธุรกิจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยเริ่มมีการเติบโตที่สูงขึ้น จึงทำการยกระดับงานด้านนี้ขึ้นเป็นบริษัท ไออีซีเทคโนโลยี จำกัด" นายจเรรัฐกล่าว
นายจเรรัฐกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เพื่อให้ไออีซีเทคโนโลยีเป็นบริษัทที่ให้บริการงานด้าน IT อย่างครบวงจรแท้จริง ไออีซีได้เข้าไปลงทุนเพิ่มในบริษัท เอเชีย แอคเซส(ประเทศไทย)จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเอเชีย แอคเซส และบริษัท เอธนิค เอิร์ท โฮลดิ้ง ดอทคอม บริษัทรับออกแบบ และพัฒนาเว็บไซต์ รวมถึงบริษัท ไมโครเนติก จำกัด(มหาชน) บริษัทผู้จำหน่าย และวางระบบคอมพิวเตอร์ ที่ไออีซีถือหุ้นใหญ่ จะดึงเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในการทำงานด้วย
นายจิรเทพ ฤทธิเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไออีซีเทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ไออีซีเทคโนโลยี ถือเป็นบริษัทของคนไทย 100% ที่ให้บริการในธุรกิจนี้ท่ามกลางบริษัทคู่แข่งจากต่างประเทศแทบทั้งสิ้น ธุรกิจที่ไออีซีเทคโนโลยีให้บริการ ประกอบด้วย
- การพัฒนาและบริหารระบบงานคอมพิวเตอร์ (System Integrator Business) ได้แก่ การให้คำปรึกษา การออกแบบระบบ การจัดหาอุปกรณ์ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์ (Hardware) และซอฟต์แวร์ (Software) การติดตั้งระบบ รวมถึงการตรวจสอบ ดูแลปรับปรุง และบำรุงรักษาระบบงานคอมพิวเตอร์
- การพัฒนาและบริหารระบบงานบนเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (e-Business) ได้แก่ การให้คำปรึกษา การออกแบบ ติดตั้ง และพัฒนาเว็บไซต์ (Web Site) รวมถึงการร่วมบริหารเว็บไซต์ โดยบริษัทฯ จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแล ตรวจสอบ และปรับปรุงความถูกต้องทันสมัยของข้อมูล ภายใต้ระบบการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถเปิดให้บริการแบบออนไลน์ได้ตลอดเวลาอย่างเต็มประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
- การให้บริการเสริมครบวงจรบนเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (Value-added Service Business) ได้แก่ การให้บริการดูแลรับฝากเว็บไซต์และเครื่องแม่ข่าย (Server) บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (Hosting Service) การให้บริการเช่าใช้โปรแกรม (Application Service Provider) การโฆษณาสินค้าหรือบริการต่างๆ บนเว็บไซต์ (Web Advertising Service) เป็นต้น
- การพัฒนาระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e Commerce) ได้แก่ การให้บริการครบวงจรสำหรับการทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าหรือบริการผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
- การพัฒนาและให้บริการระบบโปรแกรมบัตรอัจฉริยะ (Smart Card Business) ได้แก่ การให้คำปรึกษา การเลือกประเภทของบัตร จัดหาบัตรและเครื่องอ่านบัตร พัฒนาโปรแกรม และติดตั้งระบบงานที่ใช้กับบัตรอัจฉริยะอย่างครบวงจร
นายจิรเทพกล่าวต่อว่า สำหรับผลงานที่ไออีซีเทคโนโลยีได้ดำเนินงานไปแล้ว คือ โครงการความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดทำเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการท่องเที่ยว ThailandeGuide.com เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมนี้ นับเป็นเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบที่สุด ให้ข้อมูลที่เพียบพร้อม แหล่งท่องเที่ยวกว่า 3,000 แห่ง สถานที่พัก ร้านอาหาร บัตรส่วนลด บริการจัดแพ็คเกจเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ด้วยตนเอง รวมทั้งการให้ข้อมูลด้านการจัดประชุมสัมมนา เพื่อสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ และจุดเด่นที่สำคัญ ThailandeGuide.com มีการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นต่าง ๆ ภายใต้เนื้อหาเดียวกันมากถึง 4 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ จีน และญี่ปุ่น ในช่วงเริ่มต้น และจะเพิ่มภาษาอื่น ๆ ต่อไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวในแต่ละประเทศเข้าใจข้อมูลการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ชัดเจนที่สุด
"นอกจากโครงการ ThailandeGuide.com แล้ว ไออีซีเทคโนโลยี ยังอยู่ระหว่างการเสนอแผนงานพัฒนาเว็บไซต์ให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ซึ่งเชื่อว่าด้วยการที่ไออีซีเทคโนโลยีเป็นบริษัทของคนไทย 100% ทำให้ต้นทุนการดำเนินงานถูกกว่า แต่ได้ประสิทธิภาพของงานทัดเทียมกัน จะทำให้หน่วยงานราชการ ร่วมถึงองค์กรเอกชน ให้ความสนใจหลังจาก ThailandeGuide.com เปิดตัวอย่างแน่นอน" นายจิรเทพกล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
อินทิรา ใจอ่อนน้อม
แพรวา พงศธร
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร.02-662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ