เอเทค รุกตลาดโน้ตบุ๊คเมืองไทยด้วย ATEC Vegus 885 โน้ตบุ๊คความเร็ว 1 GHz

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 23, 2001 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--เอเทค คอมพิวเตอร์
เอเทค คอมพิวเตอร์ รุกตลาดคอมพิวเตอร์ Notebook ในช่วงไตรมาสที่ 2 ด้วยการนำ Notebook Computer ซึ่งผลิตขึ้นมาภายใต้ Concept "Beyond Performance" ที่มีสมรรถนะการทำงานที่สูงระดับ 1 GHz สู่ตลาดเมืองไทยในราคาที่คุ้มค่าเพียง 73,500 บาท พร้อมกันนี้ ยังมีการปรับโฉม ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ที่สวยงาม พร้อมคุณสมบัติที่ครบถ้วนในเครื่องเดียว โดยตั้งเป้าไว้ 1,000 เครื่อง ใน 3 เดือนแรก
นายนิธิพัฒน์ ลิ่มวานิชรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเอเทค คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในขณะนี้เอเทค คอมพิวเตอร์ ได้กลับมารุกตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำตลาด Notebook Computer คืนมา อีกครั้ง ซึ่งจากการสำรวจถึงความต้องการของลูกค้าพบว่า ผู้ใช้ Notebook Computer ส่วนใหญ่ต้องการเครื่อง Notebook ที่มีสมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่อง PC ระดับ High End ทุกประการ เพียงแต่ย่อส่วนให้เล็กลง โดยยังคงมีเทคโนโลยีที่ครบครันในระดับเดียวกัน ทำให้บริษัทเล็งเห็นว่าตลาดในส่วนนี้ยังไม่ได้รับการสนองตอบเท่าไหร่นัก ประกอบกับเอเทคเป็นผู้ที่นำเสนอเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊คในระดับ Performance สูงมาโดยตลอดในระยะที่ผ่านมา จึงถือเป็นโอกาสดี ที่บริษัทจะได้ครอบครองตลาดในส่วนนี้ เอเทคจึงได้นำเสนอ ATEC Vegus 885 Computer Notebook สมรรถนะสูงที่ใช้ Processor Intel Pentium III ในระดับ 1 GHz พร้อม SDRAM ขนาด 128 MB, Harddisk ความจุขนาด 20 GB และจอภาพขนาด 14.1" TFT ความละเอียด 1024x768 Resolution ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างครบครันในเครื่องเดียวด้วย all-in-one Design ทำให้ ATEC Vegus 885 เป็น Notebook Computer ที่คุ้มค่าเต็มประสิทธิภาพ ในราคาเพียง 73,500 บาท นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของระบบการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ทำให้เครื่องไม่ร้อน สามารถทำงานได้อย่างยาวนานต่อเนื่อง พร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงาม หรูหรา ทันสมัย
นอกจากนี้ เอเทคยังได้เพิ่มทางเลือกอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าด้วย ATEC Vegus 855 ที่ถูกออกแบบให้ประหยัดโดยใช้ Intel Cerelon Processor 766 MHz ซึ่งมีคุณสมบัติอื่นๆที่เหมือนกันกับ รุ่น 885 ทุกประการในราคาเพียง 64,500 บาท
สำหรับเป้าหมายการทำตลาดของโน้ตบุ๊คเอเทคนั้น คุณนิธิพัฒน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ATEC Notebook เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและสมรรถนะสูง (Top Performance) ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่าย เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในท้องตลาด ซึ่งคาดว่าในช่วง 3 เดือนแรกจะส่งผลให้เอเทคมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1,000 เครื่อง ซึ่งจากผลที่ได้จะสามารถผลักดันทำให้เอเทค คอมพิวเตอร์สามารถช่วงชิงความเป็นผู้นำตลาดโน้ตบุ๊คเมืองไทยได้อีกครั้ง โดยในขณะนี้ เอเทคได้กำหนดงบประมาณไว้ 5 ล้านบาทในช่วง 3 เดือนแรก สำหรับสื่อโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ธุรกิจ และนิตยสารคอมพิวเตอร์ และสื่อวิทยุ เพื่อสนับสนุนให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
คุณปิยาภรณ์ วรวิทยากุล
โทร. 216-5141 ต่อ 133
E-Mail : piyaporn@atec.coth-- จบ--
-อน-

แท็ก computer   ebook  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ