เอชพีและเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยร่วมมือตั้งศูนย์ Mobile E-Services Bazaar

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 17, 2000 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย)
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด และเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทยประกาศความร่วมมือในการก่อตั้งศูนย์รวมเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์ไร้สายและธุรกิจอี-เซอร์วิส เป็นแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี WAP
ได้รับเกียรติจาก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือ เอชพีให้การสนับสนุนทางด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การฝึกอบรมรวมถึงอุปกรณ์ล่าสุดที่สามารถใช้กับเทคโนโลยี WAP ศูนย์ MEB จะอำนวยความสะดวกและเป็นเสมือนประตูสู่ตลาดโลกให้กับนักพัฒนาแอพพลิเคชัน โครงการนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 4-10 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ที่ตั้งศูนย์ MEB จะอยู่ชั้น 4 ของอาคารเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งประเทศไทย "ศูนย์ MEB สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจที่อยู่ในโครงการ Mobile E-service Bazaar ของเอชพีทั่วโลกและข้อมูลของการพัฒนาที่รวบรวมอยู่ในศูนย์ฯ และขณะนี้เราได้รับความสนใจและติดต่อจากนักพัฒนามากกว่า 5 ราย" มร.เนลสัน แซง ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ บริษัท ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
โครงการศูนย์ MEB ได้เชื่อมโยงศูนย์ค้นคว้าหลายแห่งในภูมิภาคที่เรียกได้ว่าเป็น CyberBazaar เข้าด้วยกัน และให้บริการในลักษณะของชุมชนการค้า โดยเอชพีได้ระบุกลยุทธ์หลักทางเทคโนโลยี 2 ประการและจัดสร้าง e-speak platform และ universal translator ของเทคโนโลยี e-services ลงบนเว็บ และ WAP เพื่อใช้ในการผลักดันให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ในตลาดการสื่อสารไร้สาย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ