ททท.เชิญชวนเที่ยวใต้ต้อนรับหน้าร้อน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday January 30, 2001 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ททท.
การท่องเที่ยแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้ เขต 2 แจ้งว่า ตามที่ได้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ ในระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2543 เนื่องจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ตามที่สื่อมวลชนสาขาต่างๆ ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
นางสาวกิตติกา ลิขิตวศินกุล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภาคใต้ เขต 2 กล่าวว่า ขณะนี้ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติไม่มีอุปสรรคใดๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช / พัทลุง / ตรัง ธรรมชาติยังคงเอื้อประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชายฝั่งทะเลอันดามัน ต.ตรัง ซึ่งตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป จะย่างเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวที่คึกคักและมีสีสันขึ้น อีกทั้งทางหอการค้าจังหวัดตรัง กำหนดจัดโครงการสัปดาห์รักษ์พะยูนและรักศิลป์ ขึ้นในปลายเดือนธันวาคมศกนี้ ซึ่งเป็นนิทรรศการตามรอยพะยูนและความหลากหลายของธรรมชาติใต้ท้องทะเลตรังและยังมีเทศการต่างๆ ที่ช่วยเสริมให้เป็นทางเลือกแก่นักท่องเที่ยวที่ได้รับการกล่าวขวัญกันมากคือ พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี ใน่วนจังหวัดพัทลุง นั้น ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าตรัวเพราะในช่วง 14 กุมภาพันธ์-15มีนาคม ของทุกปี มีการจัดกิจกรรมล่องเรือ แลนก ทะเลน้อย เพราะช่วงดังกล่าว ดอกบัวกำลังบาวสะพรั่งประกอบกับนกนานาชนิดๆ อพยพมาอยู่รวมกันหลากหลาย ชมวิถีชีวิตที่หาดูได้ยากอีกมุมหนึ่ง สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น งานประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของชาวนครฯ ก็จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ โดยการนำผ้าพระบฏขึ้นห่มองค์พระบรมธาตุ ที่เป็นศูนย์รวมศรัทธาและความบริสุทธิ์ใจของพุทธศาสนิกชน
ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากงานประเพณีหรือเทศกาลต่างๆ ที่กำลังจะมีขึ้นแล้ว แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ยังคงท้าทายความพร้อมเชื้อเชิญนักท่องเที่ยว เส้นทางนั่งรถชมเมืองเล่าเรื่องลิกอร์ ซึ่งเน้นเส้นทางประวัติศาสตร์ หรือหลีกความจำเจไปดำน้ำดูปะการังที่ จ.ตรัง ลอดถ้ำมรกต มหัสจรรย์แห่งท้องทะเลตรัง การล่องเรือ แลนก ทะเลน้อย จ.พัทลุง และล่องเรือไปเกาะกระที่กำลังได้รับความนิยมจากชาวสิงคโปร์และมาเลเซียแวะวักการะพระโพธิสัตว์กวนอิม พร้อมแวะซื้อสินค้าที่ระลึก ซึ่งมีมากมาย ทั้งเครื่องถม เครื่องเงิน กระจูด ผลิตภัณฑ์จากกะลา ผ้าทอ และอื่นๆ ฟ้าหลังฝนนั้นสดใสเสมอ จึงขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางท่องเที่ยวทางภาคใต้ ท่านจะพบความหลากหลายในทุกๆ รูปแบบ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ