คณะนักกีฬา เขต 10 เข้ารับโอวาทจากผู้ว่าฯกทม. ก่อนไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

ข่าวกีฬา Monday March 19, 2001 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวให้โอวาทแก่คณะนักกีฬา เขต 10 (กรุงเทพมหานคร) ที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชน แห่งชาติ ครั้งที่ 17 “เมืองแพร่เกมส์” ระหว่างวันที่ 24-31 มี.ค.44 จ.แพร่ โดยมี ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายวิหาร เพ่งฉ่ำ ผู้อำนวยการกองกีฬา ผู้อำนวยการเขต 50 เขต เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติตลอดมาทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศตามแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำหรับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 17 สำนักสวัสดิการสังคมผู้รับผิดชอบการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยดำเนินการคัดเลือกด้วยการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถจากเยาวชนกรุงเทพมหานคร และส่งเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 364 คน เป็นนักกีฬาชาย 190 คน นักกีฬาหญิง 115 คน ผู้ฝึกสอน 59 คน รวมทั้งสิ้น 364 คน เป็นจังหวัดที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด กีฬาที่ส่งเข้าแข่งขันมี 18 ชนิด กีฬา คือ กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล มวยสากลสมัครเล่น ยูโด มวยไทยสมัครเล่น วอลเล่ย์บอล ว่ายน้ำ จักรยาน รักบี้ฟุตบอล ยกน้ำหนัก ยิมนาสติก เปตอง เทนนิส เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส ลีลาศ และฟุตบอล
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนแสดงความสามารถด้านกีฬาให้เต็มที่ และจะต้องมีมารยาทที่ดีงามในการพบปะเพื่อนพ้องนักกีฬา ต้องปฏิบัติตนให้คนต่างถิ่นประทับใจ และขอให้เข้าร่วมกีฬาอย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรีของความซื่อสัตย์ ความถูกต้อง ไม่ใช้กลโกง หรือเอาเปรียบเพื่อชัยชนะ การแพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำคัญที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน การได้ไปแสดงความสามารถ และผูกมิตรกับนักกีฬาจากจังหวัดอื่นๆ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ