“อวาย่า” พร้อมโชว์เทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารรวมเสียง-ข้อมูล ในการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ

ข่าวกีฬา Friday June 8, 2001 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
“อวาย่า” พร้อมโชว์เทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารรวมเสียง-ข้อมูล
ในการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ
เร่งวางระบบสื่อสารเพื่อเผยแพร่การแข่งขันเวิลด์คัพสู่สายตาผู้ชมนับล้านคนทั่วโลก
อวาย่า อิ๊งค์ (NYSE:AV) ผู้นำระดับโลกด้านระบบและบริการด้านระบบเครือข่ายองค์กร พร้อมด้วยสมาพันธ์ฟุตบอลโลก หรือฟีฟ่า (The Federation Internationale de Football Association : FIFA) ร่วมแถลงข่าวการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายต่อสื่อมวลชน จัดขึ้น ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันนี้ว่า อวาย่าได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ฟีฟ่าเวิลด์คัพ” ที่จะจัดขึ้นในปี 2002 รายการ “วีเมนส์ เวิลด์คัพ” ในปี 2003 และ “ฟีฟ่าเวิลด์คัพ” ในปี 2006
ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลโลกทั้งสามรายการดังกล่าว อวาย่า ได้รับมอบหมายให้เป็น "ผู้ให้บริการระบบ การสื่อสารรวมเสียงและข้อมูล" อย่างเป็นทางการ ซึ่งครอบคลุมถึงการให้ บริการโซลูชั่นเครือข่ายรวมเสียงและข้อมูล ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารที่รวมเสียง ข้อมูล และสื่อมัลติมีเดียไว้บนเครือข่ายเดียวกัน
ทั้งนี้ อวาย่าจะวางระบบเครือข่ายการสื่อสารรวมเสียงและข้อมูลในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกใน รายการต่างๆ ได้แก่ ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2002 ซึ่งประเทศเกาหลีใต้ร่วมเป็นเจ้าภาพร่วมกับประเทศญี่ปุ่น วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2003 ในจีน และฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2006 ในประเทศเยอรมนี ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลโลกทั้ง 3 รายการนี้เป็นการแข่งขันที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยจำนวนผู้ชมมากกว่า 34,000 ล้านคนทั่วโลก
"ในฐานะที่เป็นบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นใหม่ อวาย่ามีความยินดีที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันเวิลด์คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลได้รับกระแสตอบรับจากแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งเราจะสามารถนำเสนอเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัย พร้อมทั้งสร้างแบรนด์อวาย่าให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย"มร. โดนัลด์ เค. ปีเตอร์สัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อวาย่า กล่าว พร้อมกับเสริมว่า "เราพร้อมที่จะนำระบบสื่อสารรวมเสียงและข้อมูลที่มีองค์กรธุรกิจเกือบ 1 ล้านรายทั่วโลก ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน มาให้บริการแก่ผู้ชมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานเวิลด์คัพในปี 2002 นี้ด้วย"
อวาย่าได้รับมอบหมายให้ดูแลการติดตั้งและควบคุมบริการด้านระบบสื่อสารและระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลให้มีความปลอดภัยสูงสุดครอบคลุมพื้นที่ 20 จุดทั่วประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น รวมถึงในศูนย์สื่อมวลชนนานาชาติในทั้งสองประเทศและศูนย์บัญชาการการจัดงานแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้อีกด้วย โดยระบบและบริการของอวาย่า ประกอบด้วย โซลูชั่น ECLIPS : Enterprise-Class Internet Protocol Solutions ระบบโทรศัพท์ไอพี และระบบบริการเครือข่ายแบบหลายทาง (Multiservice Networking) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับฟีฟ่า ในการติดต่อสื่อสารในช่วงก่อนและระหว่างการ แข่งขันในทุกรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management) และระบบการสื่อสารรวม (Unified Communication) ที่รวมเทคโนโลยีการส่งข้อมูลทางเสียง การส่งข้อมูลแบบรวมเสียงและข้อมูล ระบบคอนเฟอเรนซ์ และวิดีโอ-คอนเฟอเรนซ์เข้าด้วยกัน จึงช่วยสนับสนุนการสื่อสารภายในการแข่งขันและระหว่างการแข่งขันให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นตอบโต้ทางเสียง และระบบเร้าติ้งอัจฉริยะที่สามารถจัดการรับ-ส่งข้อมูลได้อย่างชาญฉลาด โดยสามารถตอบสนองผู้ชมทั่วโลก จึงช่วยให้แฟนเวิลด์คัพสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล กับสถานที่จัดการแข่งขันทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลีได้โดยสะดวกและรวดเร็ว
นอกจากนี้ สื่อมวลชนจำนวนกว่า 10,000 รายจากทั่วโลก ซึ่งต้องการติดตามและรายงานข่าวการแข่งขันรอบ 32 ทีมสุดท้ายทั้ง 64 นัด ในรายการฟีฟ่า เวิลด์คัพปี 2545 จะสามารถใช้เทคโนโลยีของอวาย่าได้ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สื่อข่าวที่ติดตามผลการแข่งขันที่สนามสามารถติดต่อสื่อสารกับบรรณาธิการที่อยู่ในอีกมุมหนึ่งของโลกทางวิดีโอ-คอนเฟอเรนซ์
นอกจากนี้ สื่อมวลชนยังสามารถเชื่อมโทรศัพท์ไอพีเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของตน เพื่อดำเนินการติดต่อสื่อสารทางเสียง ข้อมูล แฟ็กซ์ และอี-เมล์ได้อย่างต่อเนื่องและพร้อมๆ กัน ทั้งยังเข้าใช้อินเตอร์เน็ตได้จากเครื่องแลปท็อป เพื่อโรมมิ่งเข้าสู่ศูนย์สื่อมวลชน หรือสถานที่จัดการแข่งขัน โดยใช้ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและเชื่อมต่อจากระยะไกล (Remote Access)
"ฟีฟ่ายินดีอย่างยิ่งที่อวาย่าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า เวิลด์คัพ" มร. โจเซฟ เอส. แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า กล่าวและเสริมว่า "ในระหว่างที่เรากำลังเตรียมการจัดงานการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21 อยู่นี้ เรายินดีที่อวาย่าจะเป็นผู้วางโครงข่ายการสื่อสาร เพื่อให้ฟีฟ่า แฟนฟุตบอล และสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างกันได้โดยสะดวกและรวดเร็ว จากทุกที่ ทุกเวลา และในทุกรูปแบบการสื่อสารที่ต้องการ อวาย่าจึงถือเป็นผู้สนับสนุนระบบการสื่อสารแบบไร้พรมแดนให้กับการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างแท้จริง"
นอกเหนือจากเทคโนโลยีระบบเครือข่ายแล้ว อวาย่า ยังได้รับสิทธิในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์แบรนด์อวาย่าได้ทั่วโลก ได้แก่ การเผยแพร่แบรนด์อวาย่าบนแผ่นป้ายโฆษณา 2 ป้ายที่สนามแข่งขันในทุกรายการแข่งขัน การแพร่ภาพโลโก้ของอวาย่าบนจอโทรทัศน์ซึ่งมีผู้ชมจากทั่วโลก ซึ่งในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1998 ที่ผ่านมานั้น ฟีฟ่าได้คำนวณไว้ว่า ประชากรโลก 1 ใน 4 คนชมรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายระหว่างฝรั่งเศสและบราซิล นอกจากนี้ อวาย่า ยังได้รับสิทธิให้ทำกิจกรรมโฆษณาและการตลาด และใช้ประโยชน์จากการแข่งขันฟุตบอลเวิลด์คัพทุกรายการ และในรายการแข่งขันอื่นๆ ที่จัดโดยฟีฟ่าจนถึงปี 2006 ทั้งยังได้รับสิทธิให้เป็นเจ้าภาพจัดแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีของอวาย่าในงานแข่งขันฟุตบอลโลกทั้งสามรายการ โดยจะประกอบด้วยการสาธิตระบบเครือข่ายที่ฟีฟ่านำมาใช้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงเทคโนโลยีหลากหลายประเภทที่อวาย่าทำตลาดอยู่ในปัจจุบันหรืออยู่ในระหว่างการพัฒนาขึ้น
“การสนับสนุนจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอล ฟีฟ่า เวิลด์คัพ ของอวาย่าในครั้งนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของบริษัท” มร. มาร์ค ลีห์ ประธาน บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่า การสนับสนุนในครั้งนี้ได้สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของอวาย่า ในฐานะแบรนด์ชั้นนำของโลก ซึ่งได้รับเกียรติให้เข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันอันทรงเกียรติครั้งนี้ร่วมกับสปอนเซอร์รายอื่นๆ นอกจากนี้ ฟีฟ่า จะสามารถใช้เทคโนโลยีด้านระบบสื่อสารชั้นนำของอวาย่า เชื่อมโยงผู้ชมนับล้านคนเข้าด้วยกัน เพื่อติดตามชมการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นและเร้าใจมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีบทบาทสำคัญในการแข่งขันในปี 2002 2003 และ2006 และหวังว่าอวาย่า และฟีฟ่า จะสืบสานสัมพันธภาพอันดีร่วมกันต่อไปในอนาคต”
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่าเดิมเป็นกลุ่มธุรกิจเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ของบริษัท ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแบสกิ้ง ริดจ์ มลรัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอยู่ที่ประเทศ สิงคโปร์ อวาย่าเป็นผู้นำ ด้านการวางและติดตั้งระบบสื่อสารสำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ภาครัฐและองค์กรต่างๆ ผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญของอวาย่า ได้แก่ ระบบเครือข่ายเสียง ระบบเครือข่ายรวมเสียงและข้อมูล ระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer relationship management) ระบบส่งข้อความ(messaging) ระบบการให้บริการเครือข่ายแบบหลายทาง (multi-service networking) และระบบการวางสายเคเบิ้ล (structured cabling systems)
นอกจากนี้ บริษัทฯยังเป็นผู้นำทางด้านการจำหน่ายระบบส่งข้อความและระบบสายเคเบิลในตลาดโลกและยังครองความเป็นผู้นำในตลาดสหรัฐอเมริกาด้านการจำหน่ายระบบการสื่อสารด้วยเสียงและระบบ Call Center สำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ อวาย่าเป็นผู้นำทางด้านระบบและซอฟต์แวร์การสื่อสารระดับองค์กร ซึ่งเพียบพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการ ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมทั้งการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการให้คำปรึกษา และเทคโนโลยีระดับแนวหน้า อันเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ลูกค้าของบริษัทฯ ได้ใช้ระบบสื่อสารสำหรับ eBusiness ที่ดีที่สุด
หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวาย่า กรุณาแวะชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ http://www.avaya.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สิริพร ศุภรัชตการ / พรทิพย์ เลิศเวชกุล
โทร. 252-9871/7
อีเมล์: S_Siriporn@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ