กทม.ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์เด็กนักเรียน ป.1 เสียชีวิต

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2001 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณี ด.ญ.อาภาภรณ์ พลเพ็ชร นักเรียนหญิง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดสุทธิสะอาด เขตคลองสามวา เสียชีวิตเนื่องจากถูกเก้าอี้ยาวสำหรับนั่งรับประทานอาหารที่วางหงายซ้อน บนโต๊ะรับประทานอาหารหล่นใส่ว่า กรุงเทพมหานครเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ให้สำนักการศึกษาตั้งคณะกรรมการสอบ ข้อเท็จจริงว่า เป็นอุบัติเหตุซึ่งได้มีการช่วยเหลือและแก้ไขอย่างทันท่วงทีแต่ไม่สามารถช่วยได้ทันเวลา หรือหากตรวจสอบพบว่าครู บกพร่องต่อหน้าที่ก็ต้องตั้งกรรมการสอบวินัย โดยขณะนี้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงได้เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียน รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ที่อยู่ใกล้และเห็นเหตุการณ์แล้ว
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า การเสียชีวิตของ ด.ญ.อาภาภรณ์ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นในระหว่างชั่วโมงเรียน ซึ่งมีทั้งนักเรียนและครูอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะเดียวกันเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในสถานที่ราชการ กรุงเทพมหานครต้องรับผิดชอบ และให้การสงเคราะห์ครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งได้รับทราบว่ามีฐานะยากจน สำหรับผลการสอบสวนข้อเท็จจริงจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องดำเนินการต่อไป ซึ่งคาดว่าวันที่ 12 ธ.ค.44 จะสามารถสรุป รายละเอียดได้พอสมควร
ด้านนายทวีพร วรรณประภา ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กล่าวว่า เมื่อประสบเหตุการณ์ดังกล่าว ครูประจำชั้นได้ รายงานถึงผู้อำนวยการโรงเรียน และได้มีการสั่งการให้นำนักเรียนส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ทันที แต่หลังจากถึงโรงพยาบาลได้ประมาณครึ่งชั่วโมง นักเรียนดังกล่าวก็เสียชีวิต ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้ปล่อยปละละเลยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ส่วนการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นนั้น เขตฯได้ช่วยเหลือในด้านการใช้จ่ายเรื่องค่ารักษาพยาบาล และการจัดงานศพต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ