(ต่อ 1 ) ขอเชิญฟังการสัมมนา "ศิลปะและดนตรีบำบัดสำหรับเด็กพิเศษ" (Art and Music Therapy For Exceptional Children) วันที่ 4 มิ.ย.43

ข่าวทั่วไป Wednesday May 31, 2000 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--สถาบันพัฒนาการดนตรีและศิลปะอามาติ
หลักการและเหตุผล
ศิลปะและดนตรีเป็นสื่ออย่างหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นชีวิตของคนทั่วไปหรือชีวิตของเด็กที่มีความต้องการพิเศษทุกประเภท อาทิ เด็กสติปัญญาบกพร่อง พัฒนาการช้า ออทิสติก สมาธิสั้น (Hyperactive) ดาวน์ซินโดม เด็กมีปัญหาการสื่อสาร การพูด เด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ แต่สติปัญญาปกติ (Learning Disabilities-LD) เด็กที่มีปัญหาการใช้กล้ามเนื้อ แขน ขา สามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านศิลปะและสามารถนำศาสตร์ประเภทนี้ มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาการเรียนรู้ปรับปรุงพฤติกรรมให้แก่เด็กได้เป็นอย่างดี
สถาบันการดนตรีและศิลปอามาติ (Art & Music Training Institute) ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจึงได้จัด การสัมมนา "ศิลปะและดนตรีบำบัดสำหรับเด็กพิเศษ" ขึ้นโดยได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถถ่ายทอดความรู้ ตลอดจนจัดให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพิ่มพูน ตามอาการในศาสตร์ทั้งสองประเภท ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ในการนำไปประยุกต์ให้แก่ผู้ปกครองเด็กพิเศษ ครู อาจารย์ นักการศึกษา นักจิตวิทยา และบุคคลผู้สนใจทั่วไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านศิลปะและดนตรีบำบัดแก่ผู้ปกครองเด็กพิเศษ ครู อาจารย์ นักการศึกษา นักจิตวิทยา สื่อมวลชน สามารถนำไปเผยแพร่ และนำไปประยุกต์ใช้
2. เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนระดมความคิดเห็น จากบุคคลหลากหลายอาชีพ อันจะเป็นการนำไปสู่การบูรณการองค์ความรู้ใหม่ให้เกิดขึ้นงอกงามต่อไป
3. เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและเป็นการนำร่องโครงการสำหรับผู้ปกครอง และผู้สนใจเข้าร่วมในโครงการอบรม "ศิลปะและดนตรีบำบัดสำหรับเด็กพิเศษ" กับสถาบันอามาติต่อไป
วิธีการสมัคร
สำรองที่นั่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่ สถาบันพัฒนาการดนตรีและศิลปะอามาติ
เลขที่ 404 ชั้น 1 อาคารพหลโยธินเซ็นเตอร์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
สอบถามข้อมูล : คุณบุปผา สังข์สุวรรณ โทร. 619-2283--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ