“เอเจเอฟ” จัดแข่งขันบริหารเงินลงทุนเปิดเวทีประลองฝีมือสำหรับนักศึกษา ในโครงการ AJF Young Fund Manager Award ครั้งที่ 1

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2001 18:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ จำกัด หรือ เอเจเอฟ ร่วมกับทบวงมหาวิทยาลัย จัดการแข่งขันบริหารเงินลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตในโครงการ AJF Young Fund Manager Award ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาได้ฝึกฝนทักษะการบริหารเงินลงทุนด้วยประสบการณ์จริง กำหนดแข่งขันระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2544 เปิดรับสมัครในวันที่ 27-28 มิถุนายนนี้เท่านั้น
นายเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ กล่าวว่า "สาเหตุหนึ่งที่ตลาดทุนในประเทศไทยยังไม่เติบโตเท่าที่ควรเป็นเพราะนักลงทุนยังขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องการลงทุนที่ดีเพียงพอ ในฐานะที่เอเจเอฟดำเนินธุรกิจทางด้านการจัดการกองทุน เราจึงอยากมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการลงทุนให้กับประชาชน นักลงทุนควรจะทำความเข้าใจในเรื่องของผลตอบแทน ความเสี่ยง รวมทั้งสามารถจัดสรรเงินลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับตนเอง สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ จะจำลองการบริหารเงินลงทุนให้มีลักษณะเหมือนการบริหารกองทุนเปิด โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น การแข่งขันบริหารเงินลงทุนประเภทตราสารหนี้ และการแข่งขันบริหารเงินลงทุนประเภทตราสารทุน ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะทำการแข่งขันบริหารเงินลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสูงสุดภายในระยะเวลาที่กำหนด
เอเจเอฟได้ริเริ่มจัดโครงการ AJF Young Fund Manager Award ขึ้นเป็นครั้งแรกและวางแผนที่จะจัดให้เป็นกิจกรรมต่อเนื่องทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาไทยซึ่งเป็นเยาวชนที่กำลังจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติได้เพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะการลงทุนเพื่อเตรียมตัวเป็นนักลงทุนที่ดีในอนาคต โครงการนี้ได้รับเกียรติจากทบวงมหาวิทยาลัยเข้ามาร่วมเป็นเจ้าภาพด้วย"
รองศาสตราจารย์วันชัย ศิริชนะ ปลัดทบวงมหาวิทยาลัย กล่าวว่า โครงการ AJF Young Fund Manager Award เป็นกิจกรรมตัวอย่างที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาได้ฝึกทักษะพื้นฐานในการบริหารเงินเพื่อเป็นประโยชน์ในการวางแผนการลงทุนสำหรับตนเองหรือใช้ในการประกอบวิชาชีพในอนาคต
"นอกจากทบวงมหาวิทยาลัยแล้ว โครงการของเรายังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายแห่งในฐานะคณะที่ปรึกษาของโครงการฯ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และ สมาคมนักข่าวเศรษฐกิจ และยังมีบริษัท สยามทูยู จำกัด ที่ให้ความร่วมมือในการออกแบบโปรแกรมสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้" นายเรืองวิทย์ กล่าว
เว็บไซต์ที่จะเป็นเวทีในการแข่งขันบริหารเงินลงทุนในโครงการ AJF Young Fund Manager Award ครั้งที่ 1 คือเว็บไซต์ของเอเจเอฟที่ www.ajfaward.com และผู้ที่ไม่ได้เข้าแข่งขันสามารถติดตามผลการแข่งขันผ่านเว็บไซต์นี้ด้วย
สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันคือจะต้องเป็นนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่าและได้รับคัดเลือกจากสถาบันที่สังกัดให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขัน โดยแต่ละสถาบันมีสิทธิ์ส่งผู้เข้าแข่งขันได้ประเภทละ 2 ทีม ทีมละ 3 คน โดย 50 ทีมแรกของแต่ละประเภทที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 27-28 มิถุนายน 2544 จะได้รับการพิจารณาให้ร่วมโครงการ
รางวัลสำหรับผู้ชนะการแข่งขันมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 360,000 บาท แบ่งเป็น 1) รางวัลชนะเลิศ โดยสถาบันการศึกษาของทีมผู้ชนะจะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และผู้เข้าแข่งขันจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาเป็นหน่วยลงทุนจากเอเจเอฟ มูลค่า 90,000 บาท 2) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โดยสถาบันการศึกษาของทีมผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลจากทบวงมหาวิทยาลัย และผู้เข้าแข่งขันจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาเป็นหน่วยลงทุนจากเอเจเอฟ มูลค่า 60,000 บาท และ 3) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โดยสถาบันการศึกษาของทีมผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และผู้เข้าแข่งขันจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษาเป็นหน่วยลงทุนจากเอเจเอฟ มูลค่า 30,000 บาท
สถาบันการศึกษาที่สนใจส่งนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ajffunds.com หรือโทร. 658-6111-20 โทรสาร 658-6122
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
สุนทรี ชินประหัษฐ์
วราภรณ์ เกียรติชัยวณิชย์
โทร. 658-6111-20--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ