สนช.จัดอบรมพี่เลี้ยงเด็ก มุ่งสร้างเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2001 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนให้ทั่วถึงทุกชุมชนเพื่อพัฒนาความพร้อมของเด็ก และช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองที่จะต้องออกไปประกอบอาชีพนอกบ้าน
สำนักพัฒนาชุมชน จึงได้จัดโครงการ “จัดตั้งองค์กรเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน” เพื่อสร้างเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน รวมทั้งให้อาสาสมัครผู้ดูแลเด็กได้มีโอกาสเรียนรู้และมีส่วนร่วมในการพัฒนาศูนย์เด็กฯ ตามกระบวนการพัฒนาชุมชน โดยกำหนดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการขึ้นในวันพุธที่ 15 ส.ค.44 ณ ห้องประชุมอาคารศรีจุลทรัพย์ เขตปทุมวัน สำหรับผู้เข้าร่วมโครงกาประกอบด้วย อาสาสมัครผู้ดูแลเด็กในชุมชน จำนวน 310 คน เจ้าหน้าที่ 10 คน รวมทั้งสิ้น 320 คน
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวต่อไปว่า การจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนให้เกิดขึ้นอย่างทั่วถึง ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นองค์กรที่เข้มแข็งสามารถช่วยเหลือตนเองและชุมชนได้ นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนให้องค์กรชุมชน ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการภายในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนตามกระบวนการพัฒนาชุมชนอีกด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ