ไอบีเอ็ม เปิดตัวจอภาพรุ่นใหม่ คมชัดกว่าเดิมถึง 12 เท่า

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2000 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็ม กำลังจะเปิดตัวสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า "จอภาพที่คมชัดที่สุดในโลก" โดยทางบริษัทอ้างว่าจอภาพรุ่นล่าสุดที่พัฒนาขึ้นมานั้นมีความคมชัดกว่าจอภาพทั่วไปถึง 12 เท่า และคมชัดกว่าจอภาพที่ถือได้ว่าคมชัดที่สุดในปัจจุบันอย่าง HDTV อยู่ถึง 4.5 เท่าเลยทีเดียว
สำหรับในช่วงแรกนี้ ทางไอบีเอ็มวางกลุ่มเป้าหมายไปที่งานที่ต้องการจอภาพที่สามารถแสดงภาพที่มีรายละเอียดสูงเป็นพิเศษ เช่น เครื่องมือทางการแพทย์อย่างเช่นกล้องส่องภายใน, การพยากรณ์อากาศ, งานพิมพ์ และการออกแบบกราฟิก เป็นต้น โดยจอภาพรุ่นล่าสุดนี้มีความละเอียดถึง 200 จุดต่อนิ้ว ซึ่งหมายความว่าจอภาพขนาด 22 นิ้ว จะมีจำนวนจุดภาพอยู่มากกว่า 9 ล้านจุด เลยทีเดียว ซึ่งทางไอบีเอ็มอ้างว่าด้วยจำนวนจุดภาพที่มากขนาดนี้ จะทำให้ภาพที่ได้นั้นมีความคมชัดไม่น้อยไปกว่าภาพถ่ายเลยทีเดียว
นอกจากนั้น ทางไอบีเอ็มยังให้ความเห็นว่า ในอนาคต จอภาพรุ่นล่าสุดนี้จะเข้ามาแทนที่จอภาพคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานกันทั่วไป สำหรับจอภาพชุดแรกที่ทางบริษัทผลิตออกมานั้นจะส่งมอบให้กับ บริษัท ลอว์เรนซ์ ลิเวอร์มอร์ แลบส์ ซึ่งจะนำจอภาพรุ่นล่าสุดนี้ไปใช้กับเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ซึ่งใช้ในการสร้างแบบจำลองสามมิติเพื่อการวิเคราะห์เกี่ยวกับอาวุธนิวเคลียร์--จบ--
-สส-

แท็ก ไอบีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ