กระทรวงสาธารณสุขจัดนิทรรศการ “พระมารดาแห่งการสาธารณสุขไทย” พร้อมให้บริการทางการแพทย์ฟรี

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2000 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--กระทรวงสาธารณสุข
กระทรวงสาธารณสุขจัดนิทรรศการและกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “พระมารดา แห่งการสาธารณสุขไทย” เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่มีต่อปวงพสกนิกรชาวไทย พร้อมจัดให้มีบริการทางการแพทย์ฟรีตลอดงาน
นายกร ทัพพะรังสี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ได้ทรงตรากตรำพระวรกายและพระราชทานความช่วยเหลือแก่พสกนิกรชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดพระชนม์ชีพ โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสที่อยู่ในท้องถิ่นห่างไกลและทุรกันดาร ซึ่งการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขไปไม่ทั่วถึง จึงได้จัดงานนิทรรศการและกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “พระมารดาแห่งการ สาธารณสุขไทย” ขึ้นในระหว่างวันที่ 17—21 ตุลาคม นี้ เวลา 09.00—20.00 น. ณ อาคารสวนกีฬา กระทรวงสาธารณสุข
การจัดนิทรรศการ “พระมารดาแห่งการสาธารณสุขไทย” ครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นการนำพระราชกระแสด้านการแพทย์และสาธารณสุขของพระองค์ท่านที่พระราชทานในวโรกาสต่าง ๆ มาเชื่อมโยงกับพระราชกรณียกิจ ได้แก่ อาศิรวาท พระมารดาแห่งการสาธารณสุขไทย พระราชประวัติ สมเด็จย่าเมตตาผู้พิการ พระผู้พัฒนาคุณภาพชีวิตชาวดอยตุง และมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ส่วนที่ 2 เป็นการแสดงนิทรรศการด้วยสื่อผสมเกี่ยวกับผลการดำเนินงานตามรอยพระยุคลบาทของหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมกันนี้ได้จัดแสดง ต้นไม้แห่งความภักดี ที่ให้ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข และประชาชนทั่วไปที่เข้าชมนิทรรศการได้ลงนามแสดงเจตจำนงในรูปใบโพธิ์ ซึ่งจะนำไปแขวนไว้ เพื่อเป็นการถวายปณิธานในการปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุคลบาทด้วย
นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีบริการทางการแพทย์ฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00—16.00 น. ประกอบด้วย การตรวจร่างกายทั่วไปและให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ ตรวจฟัน ตรวจมะเร็งเต้านม เอกซเรย์ปอด ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต และตรวจหาระดับชุดไขมันในเลือด ซึ่งการตรวจหาไขมันในเลือดนั้น จะรับจำนวนจำกัด 200 คน/วัน สามารถทราบผลได้ภายในบ่ายวันเดียวกัน ส่วนบริเวณรอบอาคารจะเป็น การจำหน่ายสินค้าจากโครงการหลวง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง มูลนิธิสายใจไทย และชมรม อสม. 4 ภาค--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ