ททท.ร่วมกับเขตตลิ่งชันจัดทัวร์เรือไปตักบาตรเทโว 14 ต.ค.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday October 11, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ททท.
เขตตลิ่งชัน จัดทัวร์เรือรอบพิเศษพานักท่องเที่ยวชมบรรยากาศยามเช้า ที่สงบเงียบ พร้อมแสงแดดที่เพิ่งเริ่มจับท้องฟ้า ไปตักบาตรเทโว ที่วัดจำปา คลองบางระมาด เขตตลิ่งชัน เนื่องในเทศการออกพรรษา วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคมนี้
เรืออากาศโท อิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาล ออกพรรษา ซึ่งจะเป็นวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมนี้ และในวันรุ่งขึ้น แรม 1 ค่ำ จะมี พิธีทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่โบราณนับแต่พุทธกาล เป็นวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จ ลงจาก เทวโลก หลังจากเสด็จขึ้นไปจำพรรษาอยู่ในดาวดึงส์พิภพ เพื่อเทศนาโปรดพระพุทธมารดาใน เทวโลกมาตลอด 3 เดือน พอออกพรรษาก็เสด็จกลับมายังโลกมนุษย์ วันเสด็จลงจากเทวโลกเรียกว่า “วันเทโวโรหณะ” ถือเป็นวันบุญวันกุศลที่สำคัญวันหนึ่งทางศาสนา และในวันนี้จะเป็นวันระงับการลงโทษ ในนรกเป็นวันสงบเยือกเย็นของโลกทั้ง 3 เรียกว่า “วันพระเจ้าเปิดโลก”
ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กล่าวต่อว่า วันตักบาตรเทโวปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม ซึ่งประเพณีตักบาตรเทโวถือเป็นประเพณีดั้งเดิม ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์และสืบสานให้เป็นมรดกแก่ชนรุ่นหลัง ทางตลิ่งชันทัวร์จึงได้จัดให้มีการท่องเที่ยวทัวร์คลองรอบพิเศษ คือ รอบเสริมสร้างบุญบารมี โดยจะพา นักท่องเที่ยวออกจากตลาดน้ำนั่งเรือชมบรรยากาศยามเช้าที่สงบเงียบ พร้อมแสงแดดที่เพิ่งเริ่มจะจับท้องฟ้า ไปตักบาตรเทโวร่วมกันที่วัดจำปา คลองบางระมาด เขตตลิ่งชัน เป็นวัดที่เก่าแก่มานานนับร้อยปี และมีผู้คน ที่อยู่ในบริเวณนั้นที่ยึดมั่นในพุทธศาสนา การได้ทำบุญทำกุศลจะเป็นสิ่งที่สร้างความอิ่มเอิบใจ และช่วยให้ มีความสุข เป็นการเก็บเกี่ยวบุญกุศลด้วยตัวเอง จึงอยากให้ทุกคนได้พาครอบครัว และบุตรหลานไปร่วมทำบุญตักบาตรเทโว ซึ่งนอกจากจะเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังสิ่งที่ดีให้แก่บุตรหลาน อีกด้วย สำหรับประเพณีตักบาตรเทโวนี้ สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ ข้าวต้มลูกโยน ซึ่งไม่ต้องจัดเตรียมให้ยุ่งยาก ทางตลิ่งชันทัวร์จะจัดอาหารใส่บาตรไว้ให้ 1 ชุด ประกอบด้วย ข้าวต้มลูกโยน และข้าวสาร อาหารแห้ง ในราคาที่เพิ่มจากเดิมอีกเพียง 30 บาทเท่านั้น คือ ท่องเที่ยวทัวร์ตามปกติในราคา 70 บาท เป็นราคาผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท พร้อมด้วยอาหารใส่บาตรท่านละ 1 ชุด โดยการท่องเที่ยวรอบพิเศษนี้จะออกจาก ตลาดน้ำตลิ่งชันเวลา 07.20 น. ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียด และแจ้งการจองล่วงหน้าได้ที่ โทรศัพท์ 424 -2515 , 424-5448 , 424-1742--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ