“อู๋ — วุธ — ต๊อก” สุดปลื้ม!! ร่วมถ่ายทอด “คีตะภควัทคีตา” โชว์แสง เสียง และสื่อผสมอลังการ ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2005 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
เผยโฉม ๓ หนุ่มหล่อ “ธนากร โปษยานนท์อัษฎาวุธ เหลืองสุนทรศุภกรณ์ กิจสุวรรณ” แสดงนำ “คีตะภควัทคีตา” โชว์แสง เสียง และสื่อผสมอลังการกลางท้องสนามหลวง ๒๐ - ๒๘ มกราคมนี้ เปิดใจปลื้มสุดๆ มีส่วนร่วมเฉลิมพระเกียรติในหลวง ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี
ถือเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงบ้านเรา ที่มีฝีไม้ลายมือในการแสดงจัดจ้านเข้าตา ผู้กำกับหลายท่าน สำหรับ ๓ หนุ่มหล่อมาดเข้มอย่าง “อู๋-ธนากร โปษยานนท์” “วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร” และ “ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ” ล่าสุด ถือเป็นความภาคภูมิใจในชีวิตของทั้ง ๓ คน ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่ได้รับเลือกให้มีส่วนร่วมในการแสดง “คีตะภควัทคีตา” บทเพลงผู้เสียสละอันยิ่งใหญ่แห่งแผ่นดิน มหากาพย์วรรณศิลป์ชั้นสูงของฮินดู ที่จะถูกถ่ายทอดให้เป็นการแสดงแสง เสียง และสื่อผสมที่ยิ่งใหญ่ ตระการตา ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๘ มกราคม ๒๕๔๙ ณ ท้องสนามหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลวโรกาสพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี และเป็นปีสำคัญของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ครบรอบการก่อตั้งเป็นปีที่ ๗๒
“อู๋-ธนากร โปษยานนท์” กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับและความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงครั้งนี้ว่า “ผมได้รับบทเป็นพระอรชุนครับ เป็นยอดนักรบและธนูเวทที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นแม่ทัพในการ ออกรบกับฝ่ายของทุรโยธน์ ที่เล่นโดยต๊อก ศุภกรณ์ พระอรชุนเป็นคนที่มีจิตใจดี ซึ่งตอนที่ออกไปทำศึกนั้น ก็รู้สึกสลดใจที่ต้องเห็นพี่น้องร่วมสายโลหิตต้องเข่นฆ่ากัน จนเกือบจะออกจากสนามรบแต่ถูกพระกฤษณะ ห้ามไว้ สุดท้ายก็ทำหน้าที่แม่ทัพอย่างดีที่สุด
รู้สึกเป็นความภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมแสดงในครั้งนี้ เพราะภควัทคีตาเป็นมหากาพย์ที่น่าสนใจ ซึ่งผมเคยได้ยินเรื่องนี้มาบ้างแล้ว และที่สำคัญเป็นการแสดง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว เนื่องในมหามงคลวโรกาสพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการ ตัดสินใจร่วมแสดงในครั้งนี้ครับ”
อีกหนึ่งหนุ่มหล่อที่เคยผ่านมาทั้งงานละคร ภาพยนตร์ และละครเวที อย่าง “อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร” ได้พูดถึงบทบาทที่ได้รับว่าในการแสดงครั้งนี้ว่า “บทพระกฤษณะ ถือว่าเป็นตัวสำคัญในเรื่อง ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจรับเล่น ผมได้ปรึกษาเพื่อนๆ ที่เขาชอบอ่านมหาภารตะมหากาพย์ทั้งหลายก่อน เพราะเขาจะรู้จักตัวละครพระกฤษณะเป็นอย่างดี ซึ่งเขาบอกว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก และยิ่งได้ฟังในสิ่งที่ทีมงานต้องการนำเสนอแล้วทำให้ผมอยากเล่นทันทีเลยครับ
คีตะภควัทคีตา ถือเป็นการแสดงแบบ Outdoor Show ครั้งแรกของผม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงแบบ Musical แบบโมเดิร์นอย่างภัทราวดี เธียร์เตอร์มากกว่า โดยก่อนหน้านี้ก็มีหลายเรื่องที่ติดต่อเข้ามา แต่ผมไม่มีเวลาซ้อม แต่สำหรับการแสดงครั้งนี้ ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากที่จะได้มีส่วนร่วมในการถวายความจงรักภักดีต่อในหลวงของเรา และเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดินไทย ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายในหลวงครับ”
ด้าน “ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ” กล่าวว่า “ผมเคยร่วมแสดง แสง เสียง มาหลายครั้งแล้วครับ แต่ครั้งนี้ถือว่ามีความยิ่งใหญ่มากๆ ทั้งด้านโปรดักชั่น ทีมงาน ผู้กำกับฯ ที่สำคัญคือเป็นการเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวงของคนไทยที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ซึ่งยาวนานที่สุดในโลก ผมรู้สึกดีใจและปลื้มใจอย่างมากครับที่ได้มีโอกาสมาทำงานถวายพระองค์ท่าน
ผมรับบทเป็นทุรโยธน์ เป็นฝ่ายอธรรม เกิดมาจากก้อนเนื้อที่คลอดออกมาจากนางคานธารีแล้วฤาษี วยาสนำก้อนเนื้อมาแยกออกเป็น ๑๐๑ ชิ้น นำมาดองไว้ในหม้อเนยใสจนครบ ๒ ปี กลายเป็นทารกทั้งหมด ตอนเกิดก็มีเหตุอาเพศคือ จะมีเสียงร้องเหมือนลา สุนัขจิ้งจอก แร้ง และอีกาทั่วประเทศต่างพากันส่งเสียงร้องกันเซ็งแซ่ ท้องฟ้ามืดมิดไปทั่วทั้ง ๔ ทิศ เกิดไฟป่าลุกลามไปทั่ว เหมือนเป็นการบอกว่าคนนี้เป็นคนไม่ดี ซึ่งสุดท้ายต้องรบกับพระอรชุนเพราะความละโมบในอำนาจ
ส่วนการร่วมงานกับนักแสดงคนอื่นๆ ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะทุกคนมีฝีมือกันทั้งนั้น และบางคนก็เคยร่วมงานกันมาบ้างแล้ว อย่างน้องมิ้นท์ —อาทิตยา, น้องฮีน -ศศิธร ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ อย่าง อู๋, วุธ, น้าแอ๊ด สมบัติ, อาเดียร์ ชุมพร ก็รู้จักกันอยู่แล้ว เรื่องที่คิดว่ายากผมว่าน่าจะเป็นในส่วนของการแสดงที่ต้องใช้พลังเยอะๆ มากกว่าครับ”
การแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม “คีตะภควัทคีตา” บทเพลงผู้เสียสละอันยิ่งใหญ่แห่งแผ่นดิน เขียนบทโดย คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ (ทมยันตี) กำกับการแสดงและกำกับลีลาโดยพิเชษฐ์ กลั่นชื่น ประพันธ์ดนตรีโดย สินนภา สารสาส จะจัดแสดง ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๙ มกราคม ๒๕๔๙ วันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ จัดแสดงวันละ ๒ รอบ เวลา ๑๙.๐๐ น. และ ๒๑.๐๐ น. วันจันทร์ — พฤหัสบดี จัดแสดงวันละ ๑ รอบ เวลา ๑๙.๐๐ น. รวม ๑๔ รอบ โดยในวันศุกร์ที่ ๒๐ มกราคม เวลา ๑๙.๐๐ น. จะจัดเป็นรอบการกุศล ความยาวการแสดง ๑ ชั่วโมง ๑๕ นาที บัตรเข้าชมการแสดง ราคา ๕๐๐, ๘๐๐, ๑,๐๐๐, ๑,๕๐๐ และ ๒,๐๐๐ บาท จำหน่ายที่ โมเมนตั้ม ไทยแลนด์ ตั้งแต่วันที่ ๔ พฤศจิกายน เป็นต้นไป โทร. ๐ ๒๒๘๗ ๑๐๐๐ ต่อ ๒๘๐, ๓๑๐ (คุณประภาพรรณ, คุณปาลิดา) และที่บูธ ไทยทิคเก็ต มาสเตอร์ ทุกสาขา เริ่มจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ศกนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ TTM Call Center โทร. ๐ ๒๒๖๒ ๓๔๕๖ หรือ www.thaiticketmaster.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแสดง :
โทร. ๐ ๒๒๗๔ ๔๙๖๑ - ๒, ๐ ๒๖๙๑ ๖๓๐๒ - ๔
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ