กรมศิลปากรจัดนิทรรศการและกิจกรรมพิเศษเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Friday December 28, 2001 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--กรมศิลปากร
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และหอสมุดแห่งชาติ กรมศิลปากร ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ กำหนดจัดนิทรรศการและกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2545 ในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2545 กิจกรรมโดยทั่วไปจะเป็นการประกวดวาดภาพ วาดการ์ตูน การแสดงความสามารถของเด็ก การเล่นเกมส์ต่างๆ การประกวดร้องเพลง การแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล การแจกของขวัญ พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันและเครื่องดื่มแก่เด็กที่เข้าร่วมกิจกรรม
สำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เชียงใหม่ จะจัดนิทรรศการเรื่อง “การละเล่นของเด็กล้านนา” จัดแสดงของเล่นพื้นบ้านประเภทต่างๆ เพื่อเด็กๆ จะได้รับความรู้ และเห็นคุณค่าในมรดกวัฒนธรรมท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 12 มกราคม — 28 กุมภาพันธ์ 2545
ส่วนพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ บ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี จะจัดนิทรรศการเรื่อง “ลวดลายและรูปแบบลูกกลิ้ง” เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์รูปแบบและลวดลายของลูกกลิ้งยุคก่อนประวัติศาสตร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม — เดือนมีนาคม 2545 และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จันทรเกษม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะจัดนิทรรศการเรื่อง “ของเล่นเด็กพื้นบ้านในอดีต” เพื่อเผยแพร่เรื่องราวของเล่นพื้นบ้านของเด็กไทยในอดีตตามภูมิภาคต่างๆ ให้เด็กไทย ในปัจจุบันได้เรียนรู้ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 31 มีนาคม 2545 นอกจากนี้กรมศิลปากรยังเปิดให้เด็ก ๆ เข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ