C.A.T. ไทย รวมพลังประกวดเฟ้นหาช่างผมไทยหน้าใหม่ ส่งลุ้นแชมป์ผมโลก

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2001 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--C.A.T.
สมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศไทย ระดมช่างผมไทยจัดประกวด C.A.T.HAIR CONTEST 2001 ในวันที่ 1 สิงหาคม ศกนี้ เพื่อคัดเลือกตัวแทนช่างผมไทย ซึ่งชนะเลิศการแข่งขัน ประเภททรงผมสุภาพสตรี ตัดซอยเป่าเซ็ท ฟรีสไตล์ และผู้ชนะเลิศทรงผมสุภาพบุรุษ ตัดซอยเป่าเซ็ทฟรี สไตล์ เพื่อส่งไปลุ้นแชมป์ผมโลกที่ประเทศญี่ปุ่นปีหน้า
นางนุชนารถ สิทธิสรเดช ประธานสมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทสไทยและเจ้าของโรงเรียนสอนดัดผมตัดเสื้อนุชนารถ เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศเครือสมาชิกที่ 40 ของสมาพันธ์การแข่งผมโลก C.M.C. ประเทศฝรั่งเศส และสมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศญี่ปุ่น จะจัดประกวดแข่งขันชิงแชมป์ผมโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2545 ทางสมาคมฯจึงได้จัดงาน "C.A.T. HAIR CONTEST 2001" ขึ้น วันที่ 1 สิงหาคม 2544 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. ทั้งนี้โดยมีเป้าหมายเพื่อคัดเลือกตัวแทนช่างผมไทยไปแข่งขัน และแสดงความสามารถในเวทีผมโลก ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือน พ.ค.2545 การแข่งจันในประเทศไทยครั้งนี้ จะจัดการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภททรงผมสุภาพสตรี ตัดซอยเป่าเซ็ทฟรีสไตล์ 2. ประเภททรงผมสุภาพบุรุษ ตัดซอยเป่าเซ็ทฟรีสไตล์ 3. ประเภททรงผมสุภาพสตรี ไดร์เป่าเซ็ท 15 นาที และ4. ประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว โดยผู้ชนะเลิศ 3 ประเภทแรกจะได้รับถ้วยเกียรติยศ ซึ่งส่งตรงมาจากสมาพันธ์การแข่งผมโลก C.M.C. ประเทศฝรั่งเศส สำหรับรองชนะเลิศการแข่งผมทั้ง 3 ประเภท จะได้รับถ้วยเกียรติยศและเหรียญทอง ของ C.A.T. ซึ่งส่งตรงมาจากฝรั่งเศสเช่นกัน
นางนุชนาถยังกล่าวอีกว่า "การจัดงาน C.A.T.HAIR CONTEST 2001" ครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญกับวิชาชีพช่างผมไทยและชื่อเสียงของประเทศ เพราะการที่เราสามารพนำผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันในประเทศไปชิงแชมป์ในการแข่งผมโลกได้นั้น แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานของช่างผมไทยที่มีฝีมือไม่แพ้ประเทศอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานอาชีพช่างผมไทย และยังเป็นใบเบิกทางนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคตดังที่ช่างผมไทยที่มีชื่อเสียงหลายคนในปัจจุบัน ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศ ในการแข่งขันชิงแชมป์ผม C.A.T. ประเทศไทย และสามคมฯได้ส่งไปแข่งชิงแชมป์ผมโลกที่ประเทศฝรั่งเศส และได้ตำแหน่งดังนี้ คือ นายสมชาย บุญประกอบ ได้แชมป์ผมโลกกรังปรีซ์ ในปี 2532 ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และนายศุภชัย ดิษฐ์ประเสริฐ ได้แชมป์ผมโลกกรังปรีซ์ ในการแข่งขันผมโลกที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปี 2534 ฯลฯ
นางกาญจนา สายสิริพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอซีซี จำกัด (มหาชน) เครื่องสำอางโอเลียรี่ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมภายใต้แบรนด์โซโตส หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักกล้าวเสริมว่า เหตุผลที่บริษัทยินทีให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ก็เพราะบริษัทฯ ต้องการเห็นช่างไทยรุ่นใหม่ ๆ ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือการแต่งผมที่สามารถก้าวสู่ระดับสากลได้ และจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อเป็นกำลังใจให้กับช่างผมไทย ครั้งนี้บริษัทฯได้สนับสนุนถ้วยรางวัลของเจ้ากอแก้ว ประกายกาวิล ณ เชียงใหม่ สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทแต่งหน้าเจ้าสาว และยังได้รับเครื่องสำอางโอเลียรี่ มูลค่า 10,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอีก 2 รางวัล จะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเครื่องสำอางโอเลียรี่ มูลค่า 5,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ผู้ที่ชนะทั้ง 3 คน จะได้ทำงานประจำในบริษัทฯ และจะฝึกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้า เพื่อมีโอกาสโชว์ในการแต่งหน้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
นายณรงค์ ศรีเกรียงทอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดิร์น คาส อินเตอร์เนชั่นแนล คอสเมติคส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมภายใต้แบรนด์ดีคาส และไลฟ์ฟอร์ด หนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก กล่าวเสริมว่า บริษัทฯได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนช่างผมไทยได้มีโอกาสแสดงฝีมือการสร้างสรรค์ออกแบบทรงผมซึ่งเท่ากับช่วยให้ช่างผมไทยสามารถแสดงศักยภาพให้ต่างชาติได้เห็นว่าช่างผมไทยนั้นมีฝีมือเทียบชั้นได้กับระดับนานาชาติ ซึ่งบริษัทฯเอง ก็มีนโยบายพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอยู่ตลอดเวลา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ