อลป.มีลุ้น ศักยภาพโครงสร้างดี

ข่าวกีฬา Tuesday August 22, 2000 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--คณะกรรมการโอลิมปิก 2008
นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการฝ่าย ประชาสัมพันธ์และสำรวจความคิดเห็น ในฐานะประธานจัดงานเสวนาสื่อ "ร้อยดวงใจร่วมกัน สานฝันให้เป็นจริง" ครั้งที่ 9 ตอน...ศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานไทยสู่โอลิมปิก 2008 เปิดเผยว่า "การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 กำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะ ถึงตอนนี้ผมรู้สึกดีใจ ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจาก ประชาชนชาวไทยทุกคนอย่างอบอุ่นใจ ทำให้คณะทำงานทุกคนมีกำลังใจ ที่จะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยศักยภาพหลายๆ ด้านที่มีอยู่ในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงสร้างพื้นฐานที่เรามีอยู่แล้ว และมีแผนพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยเฉพาะด้านการคมนาคมขนส่ง การจราจร ที่เราพยายามยกระดับให้กรุงเทพฯ ก้าวสู่เมืองที่ได้มาตรฐานในระดับสากล ผมจึงมีความมั่นใจว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะสามารถชนะใจคณะกรรมการ ไอโอซี ได้อย่างแน่นอน
นายบุญวัฒน์ ทิพทัส ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ผู้ดูแลทางด้านระบบการเจรจาในกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมาร่วมเสวนาในครั้งนี้ เปิดเผยว่า "เรามีแผนพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและการจราจรในกรุงเทพฯ มาโดยตลอด เพื่อสร้างประสิทธิภาพและสร้างความสะดวก รวดเร็วในการเดินทางให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด เพราะเราถือว่าปัญหาจราจร เป็นปัญหาสำคัญในปัจจุบัน ที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้า ที่เปิดให้บริการแก่ประชาชนไปแล้ว เมื่อต้นปีและยังมีโครงการต่างๆ อีกมากมาย เช่น รถไฟใต้ดิน ที่จะเปิดให้บริการได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า และยังมีการก่อสร้างเส้นทางวงแหวนรอบนอก ระบบทางด่วนพิเศษเชื่อมโยง การเดินทางจากทุกภาคทั่วประเทศ นอกจากบนบกแล้ว การคมนาคมทางอากาศเราก็ไม่น้อยหน้าชาติไหนๆ เช่นกัน อีก 8 ปีข้างหน้า โครงสร้างระบบการขนส่งมวลชนของกรุงเทพฯ รวมทั้งในประเทศไทย จะต้องถูกพัฒนา ให้มีความทันสมัยและได้มาตรฐานเป็นลำดับ ซึ่งผมเชื่อว่า เราพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน ระดับโลกอย่างโอลิมปิกเกมส์ ได้อย่างแน่นอน"
คุณสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร ผู้ช่วยเลขาธิการ คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ผู้ร่วมเสวนาอีกท่าน เปิดเผยว่า "เรามีการวางแผนพัฒนาประเทศ โดยนำกระบวนการการวางแผนพัฒนาสังคมเข้ามาใช้ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนไปพร้อมๆ กับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศชาติ การจัดทำแผนพัฒนาประเทศ จะแบ่งเป็นช่วง โดยมีกำหนดระยะเวลาช่วงละ 5 ปี ปัจจุบันเราใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ฉบับที่ 8 ซึ่งจะสิ้นสุดในปีหน้า และในขณะนี้เรากำลังเตรียมวางแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 9 ต่อไป ซึ่งแแผนต่างๆ ที่ถูกกำหนดขึ้นก็เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้นในประเทศไทยให้ดีขึ้น ผมเชื่อว่าในอีก 8 ปีข้างหน้า ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมที่เรามีจะถูกแก้ไขและพัฒนาต่อไปเป็นลำดับถึงตอนนั้น เราจะมีความพร้อมที่จะเปิดประเทศให้ชาวต่างชาติได้รู้จักอย่างภาคภูมิใจ โดยเฉพาะถ้าเราได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2008 พูดถึงความพร้อม ผมเชื่อว่าเราพร้อมแล้ว"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ