นิทรรศการภาพวาดเด็กชาย-หญิงจากทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 30, 2001 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย
นำเสนอจินตนาการ และพลังความคิดที่บริสุทธิ์ ของเด็กชายและเด็กหญิงอายุ 4 - 15 ปี กับมุมมองใส ๆ ที่พวกเขามีต่อโลกของเรา "โลก-ดินแดนอันแสนมหัศจรรย์" ภายใต้หัวข้อ 5 หัวข้อ คือ
- สนุกสนาน
- ชื่นชม
- ตระหนักรู้
- พยายาม
- คาดหวัง
นิทรรศการครั้งนี้นำภาพวาดจำนวน 324 ภาพ มาเปิดการแสดงให้เยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปได้เข้าชม โดยองค์กรโซคางักไกอินเตอร์เนชั่นแนล และ สมาคมสร้างคุณค่าในประเทศไทย ร่วมกับกรมศิลปากร องค์การ วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ และการศึกษาของสหประชาชาติ (UNESCO) ร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่ โดยจัดขึ้น ณ หอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี ระหว่างวันที่ 7-18 ธันวาคม 2544 และ ที่บริเวณชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่ ระหว่างวันที่ 20-31 ธันวาคม 2544
ภาพวาดเหล่านี้ คัดเลือกมาจากภาพทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดจำนวน 100,000 ภาพ จาก 160 ประเทศทั่วโลก และได้นำออกแสดงในเมืองสำคัญ ๆ และประเทศต่าง ๆ มาแล้ว 28 ประเทศ
คณะผู้จัดนิทรรศการหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานนิทรรศการในครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าชมสามารถเข้าใจว่านี่คือสารของเด็ก ๆ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจว่า มนุษย์ควรจะก้าวข้ามพ้นการแบ่งแยกต่าง ๆ ของเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ พรมแดน และอื่น ๆ และทุกชีวิตมีความสูงส่ง ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นพื้นฐานสำคัญของสันติภาพ
นอกจากชมนิทรรศการแล้ว เยาวชนไทยยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์และสนุกสนานสำหรับเด็ก ๆ อาทิ ชมการแสดงนิทานด้วยหุ่นกระบอก ร่วมสนุกกับการวาดภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย--จบ--
-อน-

แท็ก ภาพวาด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ