คลากส์สบช่องแจ้งเกิดซับแบรนด์ใหม่ “คลากส์ ออริจินัลส์” ในไทย

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2005 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
คลากส์เปิดตัวซับแบรนด์ใหม่ “คลากส์ ออริจินัลส์” ในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรองเท้าแฟชั่นแบรนด์อินเตอร์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ชูกลยุทธ์ผลิต มาตรฐาน และคุณภาพเดียวกันทั่วโลก หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงจากทั่วยุโรป และภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค มั่นใจเจาะกลุ่มแฟชั่นรองเท้านิชมาร์เก็ต เน้น หนุ่มสาวรุ่นใหม่ มีความเป็นตัวเอง มั่นใจ ไม่ตามกระแส รองรับไลฟ์สไตล์หลากหลายที่สวมใส่ได้ทั้งวันทำงาน วันหยุด และท่องเที่ยวพักผ่อน ส่งทั้งหมด 20รุ่นพร้อมวางจำหน่ายที่เซ็นทรัล และคลากส์ช้อป
นางเหม่ย หลิน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก คลากส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า คลากส์ ออริจินัลส์ เป็นซับแบรนด์ใหม่ของคลากส์ที่เปิดตลาดรองเท้ากลุ่มใหม่ขึ้นในประเทศไทย โดยเน้นแนวคิดรองเท้าที่สวมใส่ได้ทุกวัน ออกแบบเรียบง่ายร่วมสมัย คลาสสิก มีสไตล์สวมใส่สบาย เจาะกลุ่มนิชมาร์เก็ต ครอบคลุมวัยรุ่น และวัยทำงาน ที่มีอายุระหว่าง 20-40 ปี แต่กลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 24-30 ปี ที่มีความมั่นใจ กล้าคิดกล้าทำ ไม่ตามกระแส มีความเป็นตัวของตัวเองสูง โดยให้บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย พร้อมวางจำหน่ายที่จุดขายห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลลาดพร้าว และคลากส์ช้อปที่เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา และเซ็นทรัลพระราม 3 โดยนำเข้ามาจำหน่ายทั้งหมดประมาณ 20 รุ่น ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยคลากส์ ออริจินัลส์ รุ่นสำหรับผู้หญิง ได้แก่ Desert Boot, Wallabee, Sweetgirl, Ice Cream, Sundae, Iced Lolly, Flowerpower, Rose Tea, Rose Girl และ Indie โดยคลากส์ ออริจินัลส์ รุ่นสำหรับผู้ชายได้แก่ Desert Boot, Desert Chelsea, Desert Trek, Wallabee, Wallabee Boot, Lugger, Silverstone, Legend และ Charing II สำหรับราคาจะอยู่ที่คู่ละ 2,400-4,500 บาท โดยช่วงนี้ ผู้ที่ซื้อรองเท้าคลากส์ ออริจินัลส์ ทุกคู่จะได้รับฟรี ถุงสะพายดีไซน์เฉพาะของคลากส์ ออริจินัลส์ อีกด้วย
นางเหม่ย หลิน กล่าวต่อไปว่า “คลากส์ ออริจินัลส์ มีพัฒนามายาวนานกว่า 50 ปี จะจับกลุ่มเป้าหมายการทำตลาดที่หนุ่มสาวกว่า โดยคลากส์ ออริจินัลส์ ได้เริ่มเข้าสู่ตลาดตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2493 ในรุ่น Desert Boot จากการที่ทหารนิยมใส่ และต่อมาแฟชั่นรองเท้าบูตของคลากส์ ออริจินัลส์ ได้กลายมาเป็นตัวแทนของศิลปินเพลงร็อกชื่อดังระดับโลก อย่างเดอะบีเทิลส์ เดอะโรลลิ่ง สโตน หรือวงดนตรีรุ่นใหม่อย่าง สไปซ์ เกิร์ลส์ และโอเอซิส”
คลากส์ ออริจินัลส์ รุ่นสำหรับผู้หญิงได้ออกแบบด้วยด้วยแฟชั่นที่ย้อนยุคไปในช่วงปี ค.ศ. 1950 ไม่ว่าจะเป็นสีสัน การพิมพ์ลวดลาย ส้นรองเท้าที่ไม่สูงมาก เข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ ทั้งแบบคลาสสิก ย้อนยุค หรือร่วมสมัย สะท้อนถึงความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองในแบบออริจินัลส์ สำหรับรุ่นของผู้ชายได้ออกแบบที่คงความคลาสสิก ตกแต่งด้วยลวดลายเพียงเล็กน้อย ย้ำความมั่นใจด้วยเท็กซ์เจอร์บนหนังของรองเท้าที่แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเองอย่างออริจินัลส์
สำหรับ คลากส์รุ่นปกติ หรือ Main Range นั้น มีตำนานมานานกว่า 180 ปี จากการเริ่มต้นของ เจมส์ และไซรัส สองพี่น้องตระกูลคลากส์ ที่เริ่มต้นจากการทำรองเท้าจากกิจการเล็กๆ เป็นรองเท้าแตะจากหนังแกะ เมื่อปี พ.ศ. 2373 นอกจากคลากส์ได้เป็นผู้บุกเบิกแนวคิดการผลิตรองเท้าสวมใส่สบายแล้ว คลากส์ยังได้ปฎิวัติอุตสาหกรรมการผลิตรองเท้า โดยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนารองเท้า และการวิจัยอย่างจริงจังทางด้านกระบวนการทางชีววิทยาเกี่ยวกับโครงสร้างเท้า และการเคลื่อนไหวของเท้า (Biomechanics) ให้สวมใส่สบายและมีสไตล์ หลากหลายรูปแบบทั้งใส่ทำงานและใส่เล่นในวันพักผ่อน โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก รองเท้าทุกรุ่นทุกแบบจะถูกออกแบบจาก ดีไซน์ สตูดิโอ ซึ่งจะต้องผ่านการทดสอบจากห้องแล็ป ที่สำนักงานใหญ่จากประเทศอังกฤษ
“สำหรับคุณสมบัติรองเท้าที่ดีนั้น ควรทำจากวัตถุดิบของหนังที่ดี เพราะหนังที่ดีจะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมและคล้ายกับผิวหนังของเรามากที่สุด โดยมีการระบายและไม่ทำให้เท้าอับชื้น ด้านในรองเท้าควรจะนุ่มและซับพอร์ต โดยผู้ที่ซื้อรองเท้าส่วนใหญ่จะไม่ค่อยคำนึงถึงสุขภาพของเท้าเท่าไร โดยจะดูแค่ความสวยงาม ราคา และความสบาย โดยผู้ซื้อควรพิจารณาถึงวัสดุที่ทำรองเท้า จะมีส่วนที่แตกต่างกัน โดยคลากส์จะมีการลงทุนในเรื่องของการดีไซน์ นวัตกรรม และการวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นรองเท้าเป็นจำนวนมากในแต่ละปีอีกด้วย” นางเหม่ย หลิน กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับคลากส์
คลากส์เป็นกลุ่มบริษัทผลิตรองเท้าที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดรายหนึ่งของโลก จากประเทศอังกฤษ โดยยึดพันธกิจเดิมไม่เปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลาเริ่มต้นถึงปัจจุบันที่มีพัฒนาการมากว่า 180 ปี ในการที่จะผลิตรองเท้าที่สวมใส่สบาย คุณภาพดี วัตถุดิบของแท้ และมีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยปัจจุบันคลากส์ได้ทำการผลิตรองเท้าประมาณ 48 ล้านคู่ต่อปี มูลค่า 62,000 ล้านบาท มีร้านค้าปลีกทั่วโลกกว่า 700 แห่ง และมีจุดจำหน่ายให้ห้างสรรพสินค้าประมาณ 1,500 แห่ง และพนักงานทั้งหมด 12,723 คนทั่วโลก โดยเป็นผู้นำในตลาดรองเท้าที่อังกฤษ ยุโรป และสหรัฐอเมริกา สำหรับการทำตลาดในแถบเอเชียแปซิฟิค คลากส์ได้ตั้งสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (C&J Clark Asia Pacific) ในประเทศมาเลเซีย และมีตัวแทนจำหน่ายใน 17 ประเทศ คือ ประเทศเกาหลี จีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ปากีสถาน ศรีลังกา บังคลาเทศ บรูไน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.clarks.co.uk
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 41
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ