เอไอเอส ผนึก 17 พันธมิตร บริการท่องอินเทอร์เน็ตผ่าน WAP พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ เอ็มพ็อกเก็ต ฟอร์ยู ดอตคอม

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2000 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส
เอไอเอส ผนึก 17 พันธมิตร บริการท่องอินเทอร์เน็ตผ่าน WAP พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ เอ็มพ็อกเก็ต ฟอร์ยู ดอตคอม ให้บริการข้อมูล-ข่าวสาร ตั้งเป้าปีหน้ามีผู้ใช้บริการกว่า 50,000 คน และเตรียมขยายเครือข่ายสู่ต่างประเทศ
ยรรยง อัครจินดานนท์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการเล่นอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบริษัท อีริคสัน ประเทศไทย จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นพันธมิตรหลักในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีทางด้าน wireless internet กับเอไอเอสอย่างต่อเนื่อง
โดยบริการนี้จะมีความหลากหลายของข้อมูลอาทิ สามารถใช้บริการตรวจสอบรับส่งอีเมลล์ส่วนตัวผ่านทางมือถือ สามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์กว่า 7,000 แห่ง จากทั้งในและนอกประเทศ บริการเลือกสรรข้อมูลส่วนบุคคลได้ตามต้องการ อีกทั้งในปี 2544 นี้เอไอเอสจะพัฒนารูปแบบบริการใหม่ๆอาทิเช่น บริการข้อมูลอัตโนมัติในแต่ละพื้นที่ๆผู้ใช้สามารถเลือกรับข้อมูลที่ต้องการได้และบริการเอ็มคอมเมิร์ซที่สามารถตองสนองการทำธุรกรรมผ่านมือถือทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ตหลากหลายรูปแบบ
ยรรยง กล่าวต่อว่า สำหรับการคิดค่าบริการนั้นจะคิดเป็นนาทีๆละ 3 บาททั่วประเทศ ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการนี้เอไอเอสจะคิดค่าบริการเพียงนาทีละ 1 บาทตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2543 จนถึง สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2544
นอกจากนี้ เอไอเอสยังเป็นผู้ให้บริการรายแรกของประเทศ ที่เปิดให้บริการโมบายไลฟ์ครอบคลุมในต่างประเทศ ซึ่งผู้ใช้สามารถที่ใช้บริการโมบายไลฟ์ สามารถจะนำเครื่องไปใช้ในต่างประเทศได้ด้วย ซึ่งในขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วในสิงคโปร์ ฮ่องกง เดนมาร์ก โดยคาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการได้ครบทุกประเทศในเร็วๆนี้
ทางด้านการให้บริการข้อมูลข่าวสารนั้นเอไอเอสได้เปิดเว็บไซด์เอ็มพ็อกเก็ตดอตคอมเพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการข้อมูลเพื่อผู้ใช้บริการโมบายไลฟ์โดยเฉพาะ ซึ่งในส่วนของเนื้อหานั้นได้ร่วมกับพันธมิตรเว็บไซต์ต่างๆเช่น Mweb.co.th, Ethailand.com,Jobpilot.co.th, Nadoo.com, Pointasia.com, Samarts.com, Siam2you, Shinee.com ฯลฯ
นอกจากนี้ เอไอเอสมีแผนการจะขยายเครือข่ายการให้บริการให้ครอบคลุมทั้ง 795 อำเภอ ทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้เพื่อให้บริการได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมทั้งการขยายศูนย์ให้บริการเทเลวิซเพิ่มอีก 200 แห่ง ทั่วประเทศอีกด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ