BMW นำรถประวัติศาสตร์ 323iA คันแรกที่ประกอบในไทยมาจัดกิจกรรมการกุศล

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2000 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--เบทส์ (ประเทศไทย)
BMW Thailand ครบ 2 ปี พร้อมฉลองความสำเร็จของโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกในเอเชีย ในราชอาณาจักรไทย จัดทำสลากการกุศลโดยมอบรถ BMW 323iA คันแรกที่ประกอบในไทยเป็นรางวัลพิเศษ นำรายได้ถวายในหลวงโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ให้ทุกคนมีส่วนร่วมเพิ่มคุณค่าแก่รถประวัติศาสตร์คันนี้
BMW วิทยุ - 24 ต.ค./ บริษัท บายเยอริชเช่อ โมโทเรน แวคร์เค่อ (ประเทศไทย) จำกัด จะจัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสครบ 2 ปีของการก่อตั้งบริษัทฯ โดยนำรถ BMW 323iA คันประวัติศาสตร์ มาเป็นส่วนสำคัญ ในการจัดทำสลากการกุศลเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของการเข้ามาลงทุนในราชอาณาจักรไทย รถยนต์ BMW ซีรี่ส์ 3 รุ่นแรก ที่ประกอบขึ้นนี้มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับโลกของ BMW อย่างเคร่งครัดทุกประการ ซึ่งเป็น ผลจากการผสมผสานเทคโนโลยีชั้นนำของเยอรมันกับฝีมืออันประณีตของช่างเทคนิคไทย หลังจากเปิดโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกที่ BMW ลงทุนเองทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียโดยตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ด้วยความมั่นใจในศักยภาพด้านต่างๆ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การเข้ามาลงทุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกรถยนต์ของ BMW ในครั้งนี้ นอกจากช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ และ ถ่ายทอดเทคโนโลยีระดับสูงแล้ว ยังช่วยส่งเสริมและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุด ในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย โดยขั้นตอนการเลือกประเทศที่จะลงทุนของ BMW มีปัจจัยในการพิจารณาอย่างละเอียดในหลายๆ ด้าน อาทิ กฎเกณฑ์ของแต่ละประเทศ, ความพร้อม และ คุณภาพในการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ ตลอดจนความละเอียดประณีตของฝีมือแรงงาน เป็นต้น ซึ่งประเทศไทยมีความเหมาะสมที่สุดในทุกๆ ด้านดังกล่าว
มร. คาร์สเท่น แองเกิล ประธานกรรมการบริษัทฯ กล่าวถึงที่มาของการจัดกิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ว่า "BMW ตระหนักดีว่า เราเป็นหนึ่งในสมาชิกของสังคมไทย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่นเดียวกับคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้น เมื่อบริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในราชอาณาจักรไทยแห่งนี้ การเฉลิมฉลองของเราจึงมุ่งเน้นที่จะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ที่ทรงเสียสละ ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อประประชาชนของพระองค์
รถยนต์ BMW รุ่น 323iA คันประวัติศาสตร์ สีเงิน หมายเลขแชสซี EW92 001 เป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของเราที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ และภาคภูมิใจยิ่งขึ้นเมื่อเรานำมาจัดเป็นส่วนสำคัญในกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจทุกท่านเพิ่มคุณค่าให้มากขึ้นอีกด้วยการสนับสนุนร่วมกันโดยบริษัทฯ จะมอบให้เป็นรางวัลสำหรับผู้โชคดีที่สามารถเป็นเจ้าของรถคันนี้ได้เพียงช่องทางเดียวคือการร่วมซื้อสลากการกุศลเท่านั้น และจะ นำรายได้ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น"
มิสเบอร์กิต ไมเยอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า BMW ได้จัดพิมพ์สลากการกุศลจำนวน 25,974 ฉบับ แบ่งตามหมวดอักษร A-Z หมายเลข 0001-0999 โดยจะนำออกจำหน่ายในราคาฉบับละ 200 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึง 21 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่ BMW Hall อาคารออลซีซันส์เพลส ถนนวิทยุ และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BMW อย่างเป็นทางการ 21 แห่งทั่วประเทศ, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ และ 14 สาขาย่อยที่ซูเปอร์สโตร์และศูนย์การค้าต่างๆ, เอเซียบุ๊คส์ 7 สาขา, ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว และแปซิฟิคซิตี้คลับ สุขุมวิท จากนั้นจะดำเนินการจับรางวัลในวันที่ 29 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่ BMW Hall หมายเลขสลากของผู้โชคดีที่ได้ครอบครองรถประวัติศาสตร์คันดังกล่าว จะประกาศทางหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 4 ธันวาคม จากนั้นจะนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฮอตไลน์สลากการกุศล BMW โทร. 305-8844
14 สาขาย่อยของธนาคารกรุงเทพที่จำหน่ายสลาก ได้แก่ คาร์ฟูร์ สาขาเพชรเกษม, รังสิต, สุวินทวงศ์, บางใหญ่, แจ้งวัฒนะ, เทสโก้-โลตัส สาขาเอกมัยรามอินทรา และบางแค, แมคโคร สาขาสาทร และลาดพร้าว, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, พันธ์ทิพย์พลาซา, ชินวัตรทาวเวอร์ 3, ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และมาบุญครองเซ็นเตอร์ (เปิดทำการ 1 พ.ย.) ส่วน 7 สาขาของเอเซียบุ๊คส์ ได้แก่ เซ็นทรัลซิตี้ บางนา, ซีคอนแสควร์, สุขุมวิท, ไทม์สแควร์, แลนด์มาร์ค, เพนนินซูล่าพลาซ่า, และธนิยะพลาซ่า
BMW Thailand ก่อตั้งในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ.2541 และได้ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ภายใต้ชื่อ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยูแมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท รถยนต์ BMW ที่ประกอบในโรงงานในประเทศไทยในช่วงแรกจะเริ่มจากตระกูลซีรี่ส์ 3 ซีดานใหม่ คือ 323iA และ 318iA เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในเมืองไทย โดยมีแนวโน้มที่จะขยายการผลิตและส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนในอนาคต ในปีที่ผ่านมายอดขายรถยนต์ BMW ในประเทศไทยขยายตัวถึง 43% โดยเป็นรถยนต์หรู ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดถึง 1,840 คัน
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
- ฝ่ายประชาสัมพันธ์ BMW Thailand โทร. 654-3100 ต่อ 3000-3001
ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน
- ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เบทส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 255-5205 ต่อ 501, 503, 504
ชามานันท์ ธนะภูมิ, โสรัตน์ ไวศยดำรง, ปรารถนา ชินวงศ์วัฒนา--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ