ประวัติผู้ได้รับ "รางวัลฉวีวรรณ" จากการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (แทค อวอร์ด) ครั้งที่ 25 ประจำปี 2543-2544

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2001 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แบรี่ โอเวน อดีตหัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟ - โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) และอดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ - โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
หลังจบการศึกษาทางด้านกราฟฟิกดีไซน์และแอดเวอร์ไทซิ่งจากสถาบัน Swinburne เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย แบรี่ โอเวน ได้เริ่มงานทางด้านเทเลวิชั่น กราฟฟิก กับสถานีโทรทัศน์ เอบีซี และได้หันมาจับงานอื่นๆ อาทิ วาดภาพประกอบ ถ่ายภาพ ออกแบบหนังสือและบรรจุภัณฑ์ ก่อนที่จะหันเหเข้ามาสู่วงการโฆษณา โดยเริ่มต้นกับ เจ. วอลเตอร์ ทอมสัน ในซิดนีย์ เป็นแห่งแรก ในตำแหน่ง 'อาร์ต ไดเร็คเตอร์'
ในปี พ.ศ. 2514 แบรี่ ได้เดินทางมายังประเทศไทยโดยรับงานเป็น 'อาร์ต ไดเร็คเตอร์' และ ช่างภาพทำโฆษณาให้กับการบินไทย ต่อมาในปี พ.ศ. 2520 เขาได้เข้าร่วมงานกับ โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) ในตำแหน่ง 'ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์' และล่าสุดก่อนวางมือจากวงการโฆษณาเพื่อหันไปใช้ชีวิตอย่างอิสระ เขาดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟ ของโอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) และ 'ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์' ของโอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก
แบรี่ โอเวน นักสร้างสรรค์โฆษณาสัญชาติออสเตรเลียนับเป็นชาวต่างชาติรายแรกที่ได้รับเลือกให้รับรางวัล "ฉวีวรรณ" อันทรงเกียรติ เนื่องจากเป็นผู้ที่อุทิศตนและบุกเบิกมาตรฐานงานโฆษณาไทยตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมาจนได้รับยกย่องว่าเป็น "บุคคลที่ครีเอทีฟคนไทยรุ่นต่อๆ มาให้ความนับถือและยึดถือเป็นต้นแบบในด้านความคิดสร้างสรรค์และการทำงานหนักเพื่อให้ได้ผลงานโฆษณาดีๆ ออกมาสู่สายตาประชาชน"
แบรี่ มีบทบาทสำคัญในการพัฒนางานโฆษณาของไทยให้ก้าวหน้าขึ้นและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่สอดแทรกเอกลักษณ์ความเป็นไทยเอาไว้มากมาย ซึ่งผลงานเหล่านี้ไม่เพียงคว้ารางวัลจากหลายเวทีการประกวดทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ แต่ยังส่งผลให้คนไทยตระหนักถึงคุณค่าความเป็นไทยมากขึ้น นอกจากนี้ "แบรี่" ยังมีส่วนฝึกฝนความรู้ความสามารถและพัฒนาบุคลากรคุณภาพให้กับวงการโฆษณาไทยเป็นจำนวนมากด้วย
แถลงข่าวในนาม : คณะอนุกรรมการการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย
ระดับเยาวชน (Junior TACT Awards) ครั้งที่ 6 ประจำปี 2544
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริแข เมธาวัฒนานันท์ / ลัดดาวัลย์ กรีนวู้ด
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ