ดีเอชแอล เปิดให้บริการ "แว็บ แทร็ก"

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2000 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
นายปรีชา เมฆศรีสุวรรณ ผู้บริหารด้านธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของ บริษัทดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ดีเอชแอล ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมความก้าวหน้าของภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพกระบวนการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศตั้งแต่การรับส่งสินค้าจากต้นทางและการติดตามสินค้าหรือพัสดุในทุกสถานะจนกระทั่งถึงมือผู้รับปลายทาง เพื่อให้เหมาะกับการขยายตัวของธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ผู้ประกอบการชาวไทยสามารถประหยัดเวลา และต้นทุนการผลิตได้จากบริการดังกล่าว"
กระแสการตื่นตัวของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์หรือ อี-คอมเมิร์ซ จากทั่วโลกได้กระตุ้นให้บริการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศและระบบขนส่งลำเลียงสินค้าแบบครบวงจร (Logistic) ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซขยายตัวตามไปด้วย ดีเอชแอลจึงได้เร่งพัฒนาบริการอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมประสิทธิภาพและความสะดวกรวดเร็วให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในไทย โดยล่าสุดได้ริเริ่มนำระบบติดตามสินค้าแบบไร้สาย (WAP Track) สำหรับใช้กับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ต่อเข้าระบบ WAP มาใช้เป็นรายแรกในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกคล่องตัวให้กับ ลูกค้าในการติดต่อสถานะของสินค้าผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือระบบดิจิตอล จีเอสเอ็ม ได้อย่างสะดวกรวดเร็วไม่ว่าจะอยู่ที่ใด
บริการใหม่ของดีเอชแอล ยังเป็นการสอดคล้องกับนโยบายของรัฐ ในการสนับสนุนการใช้อี-คอมเมิร์ซ ของธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs) ในการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์สู่ตลาดระดับนานาชาติ ขณะที่ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติหรือเนคเทค ยังได้คาดการณ์อีกว่ามูลค่าของธุรกิจการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในไทยจะเพิ่มจากหนึ่งพันล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว เป็นห้าหมื่นล้านบาทในปี 2546--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ