อ.ส.ม.ท.ร่วมกับ ธ.ก.ส. เสนอสารคดีเชิงข่าว “เพื่อนเกษตร” สู่ปีที่ 4

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2000 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--อ.ส.ม.ท.
ผู้อำนวยการ อ.ส.ม.ท. และผู้จัดการ ธ.ก.ส. ร่วมลงนามนำเสนอสารคดีเชิงข่าว “เพื่อนเกษตร” ต่อเนื่องสู่ปีที่ 4 หลังจากสำรวจพบว่า เกษตรกรและผู้ชมส่วนใหญ่ขานรับ
นายสรจักร เกษมสุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) และนายพิทยาพล นารถธราดล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ร่วมกันลงนาม ต่อสัญญาการสนับสนุนการจัดทำรายการสารคดีเชิงข่าวเพื่อนเกษตร ซึ่งผลิตโดยฝ่ายข่าวโทรทัศน์ และออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ในข่าวภาคค่ำ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ทั้งนี้เป็นการก้าวสู่ปีที่ 4 หลังจากรายการเริ่มออกอากาศตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2539
ผู้อำนวยการ อ.ส.ม.ท. กล่าวว่า ภาคเกษตรถือเป็นภาคที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ การให้ความรู้ที่ถูกต้องจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรและสังคม ขณะที่ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ปัจจุบัน ธ.ก.ส. มีลูกค้าที่เป็นครัวเรือนเกษตรประมาณ 5 ล้านครัวเรือน ถือเป็นร้อยละ 89 ของประชากรภาคเกษตร
การเสนอรายการนี้ เป็นไปตามแนวนโยบายที่สนับสนุนให้เกษตรกรช่วยเหลือกันเองในลักษณะเพื่อนช่วยเพื่อน ซึ่งได้เน้นเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีการเกษตรและด้านการตลาด เชื่อว่าการจัดทำรายการเป็นที่นิยมของลูกค้า ธ.ก.ส. และเป็นประโยชน์แก่เกษตรกรอย่างแท้จริง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ