หุ้นราชบุรีโฮลดิ้งจองผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ หมดภายใน 17 นาที 33 วินาที

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2000 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ผู้บริหารแสดงความขอบคุณต่อผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย
หุ้นราชบุรีโฮลดิ้งเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองหุ้นผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศเป็นวันแรกในวันนี้ ผลปรากฏว่า ประชาชนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม เข้ายื่นใบจองพร้อมชำระเงินค่าจองหุ้นหมดภายใน 17 นาที 33 วินาที
หุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าจองผ่านสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่เวลา 9.30 น พร้อมกันทั่วประเทศวันนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมากโดยสามารถวัดได้จากการจองผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ปิดระบบรับจองเมื่อมีคำสั่งจองหุ้นเข้ามาในศูนย์คอมพิวเตอร์ของธนาคารครบตามจำนวนที่มีเปิดให้จองธนาคารไทยพาณิชย์ได้แจ้งให้ผู้บริหารของบริษัทราชบุรีโฮลดิ้งและบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ แกนนำในการจำหน่ายหุ้นว่าระบบของธนาคารปิดรับคำสั่งจองเมื่อเวลาประมาณ 9.47 น. ซึ่งหมายถึงหุ้น 175 ล้านหุ้นที่จองผ่านธนาคารนั้นถูกจองหมดภายใน 17 นาทีเท่านั้น
นายบุญชู ดิเรกสถาพร กรรมการผู้จัดการของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรับชำระค่าจองหุ้น และ บล. ไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ของบริษัท “ในฐานะตัวแทนของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ผมขอแสดงความขอบคุณต่อผู้บริหารและทีมงานของธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ ที่สามารถประสานงานและวางแผนทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใสในการเสนอขายหุ้นแก่สาธารณชนในครั้งนี้ ทุกท่านทำงานกันอย่างหนักมาตลอดเพื่อให้การระดมทุนครั้งนี้ประสบความสำเร็จและเป็นไปตามวัตถุประสงค์นอกจากนั้นผมก็ขอแสดงความขอบคุณและความชื่นชมในผลงานของทีมงานที่ปรึกษาวางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่ได้ประสานงานและทำงานได้รวดเร็วในระยะเวลาอันสั้นทำให้หุ้นราชบุรีเป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ”
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ได้กล่าวถึงการจองหุ้นที่หมดอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ว่า“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นประชาชนชาวไทยให้ความสนใจและความเชื่อมั่นในการร่วมลงทุนกับบริษัทที่มีพื้นฐานดีเหมือนบริษัทราชบุรีโฮลดิ้งมากเท่านี้และต้องขอขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์เป็นอย่างยิ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการรับชำระเงินจองหุ้นอย่างมีประสิทธิภาพและยุติธรรมและสามารถเอื้อให้หุ้นราชบุรีโฮลดิ้งสามารถกระจายไปยังประชาชนได้ทั่วประเทศสมดังเจตนารมย์ของบริษัทราชบุรีโฮลดิ้ง”
ดร. ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการระดมทุนจากภาคเอกชนในโครงการโรงไฟฟ้าราชบุรี กล่าวว่า “ผมต้องขอยอมรับว่างานครั้งนี้ได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้บริหารของราชบุรีโฮลดิ้ง ที่ได้เห็นความสำคัญของกิจกรรมการให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น และต้องการจะร่วมลงทุนในครั้งนี้และขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน รวมทั้งคุณวีระ ธีระภัทร ที่มาร่วมดำเนินรายการการบรรยาย และเพิ่มความสนใจให้กับประชาชน”
ในส่วนของการกระจายหุ้นผ่านผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายทั้ง 17 แห่งนั้น มีรายงานว่า มีการจองเข้ามาอย่างรวดเร็วและหมดแล้วเช่นกัน ม.ล. ชโยทิต กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ทางผู้ร่วมจัดจำหน่ายทุกบริษัทได้แจ้งความคืบหน้าของการจองหุ้นของลูกค้าของแต่ละบริษัทว่ามีการจองเข้ามาอย่างรวดเร็ว ลูกค้าส่วนใหญ่ได้ติดตามถึงข้อมูลพื้นฐานต่างๆของหุ้นตัวนี้มาอย่างดีและมีความมั่นใจที่จะลงทุนอยู่แล้ว ผมต้องขอแสดงความขอบคุณบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายทุกบริษัทที่ได้ร่วมกันกระจายหุ้นราชบุรีโฮลดิ้งอย่างมีประสิทธิภาพ”
“ผมและทีมงานบริษัทราชบุรีโฮลดิ้ง ขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหุ้นว่า จะดูแลบริหารบริษัทให้มีประสิทธิ-ภาพสูงสุด เพื่อให้ผลกำไรกลับคืนสู่ผู้ถือหุ้นทุกท่าน” นายบุญชู กล่าวเสริม
บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) จะนำหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายหลังการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชน ทั่วไปในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ในชื่อของ “RATCH ”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว หรือ นฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ