ไทยพาณิชย์ เปิดให้บริการ “FX Online ” บริการซื้อขายเงินต่างประเทศผ่าน Internet รายแรกของประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 29, 2001 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์ต่างๆ มีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะด้านการให้บริการแก่ลูกค้าด้วยความรวดเร็ว และความสะดวกสบาย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารที่ให้ความสำคัญกับการให้บริการแก่ลูกค้ามาโดยตลอด โดยได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีให้มีความทันสมัย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกจากการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์บ้าน, โทรศัพท์เคลื่อนที่, คอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่เครื่อง ATM รวมถึงช่องทางอื่นๆอีกมากมายใน Campaign “SCB Easy Banking ” (ชีวิตสบาย ง่ายทุกเรื่อง) ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าและประชาชนเป็นอย่างมาก
ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาระบบการซื้อขายเงินตราต่างประเทศผ่านจอคอมพิวเตอร์เป็นแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวก ในการซื้อ-ขายเงินตราต่างประเทศผ่านระบบ Internet ภายใต้ชื่อ บริการ “FX Online ” (Foreign Exchange Online) ซึ่งเป็นบริการที่ลูกค้าสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของราคาตลาดเงินตราต่างประเทศที่แท้จริงวินาทีต่อวินาที (real time) อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับองค์กร หรือ หน่วยงานทางธุรกิจ ที่ต้องดำเนินงานภายใต้ระบบอัตราแลกเปลี่ยนลอยตัวเช่นปัจจุบัน
คุณเกรียง เกียรติเฟื่องฟู รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจต่างประเทศและตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริการ FX Online" เป็นการให้บริการ Internet Dealing ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มช่องทางในการให้บริการซื้อขายเงินตราต่างประเทศแก่ลูกค้า ซึ่งสามารถรับรู้ราคาตามการเคลื่อนไหวของราคาตลาดที่แท้จริงวินาทีต่อวินาที (real time) เพื่อความรวดเร็ว ถูกต้อง และมีมาตรฐานสูง โดยลูกค้าที่จะใช้บริการเพียงแต่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีคุณสมบัติในการใช้งานด้าน Internet ที่เหมาะสม ลูกค้าของธนาคารจะได้รับความสะดวกในการติดต่อเพื่อซื้อขายเงินตราต่างประเทศทั้งสิ้น 20 สกุลและมากถึง 25 currency pairs โดยให้บริการทั้งการซื้อขายเพื่อส่งมอบทันที (spot) การซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (forward) รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน (swap) นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถใช้บริการดังกล่าวผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์การค้าต่างประเทศ 16 ศูนย์ สาขาธุรกิจต่างประเทศอย่างน้อย 27 สาขา ทั่วประเทศไทย โดยจะเปิดให้บริการระหว่างเวลา 8.00—17.00 น. (Bangkok Time)”
คุณเกรียง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้พยายามพัฒนาระบบการบริการแก่ลูกค้า ให้สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยไม่ต้องมาดำเนินการด้วยตนเอง ณ สาขาของธนาคาร สำหรับการใช้งานของบริการ “FX Online ” ลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก มีประสิทธิภาพ รวมถึงสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและลดความเสี่ยงได้โดย Straight Through Process โดยลูกค้าสามารถได้รับรายงานการซื้อขาย (Trade History & Position Blotter) และข้อมูลรายละเอียดที่ต้องการจากระบบโดยตรง (Confirmation services & Live internet facility) อีกด้วย”
สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไป ธนาคารได้จัดเตรียมหน่วยงานและระบบเพื่อรองรับการให้บริการ “FX Online ” แก่ลูกค้า ณ ที่ทำการสำนักงานใหญ่ของธนาคาร ศูนย์การค้าต่างประเทศ หรือสาขาธุรกิจต่างประเทศของธนาคารทั่วประเทศ จำนวน 53 เครื่อง ทั้งหมดนี้สามารถให้บริการได้โดยการเชื่อมต่อหน่วยงานต่างๆ เข้ากับห้องค้าเงินที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งภายในปี 2544 ธนาคารมีเป้าหมายที่จะขยายการรองรับบริการเพิ่มขึ้นอีกกว่า 200 เครื่อง เพื่อรองรับลูกค้าด้านธุรกิจต่างประเทศของธนาคารอย่างทั่วถึง
สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (SCB Call Center) โทร. 544-5000 หรือ ฝ่ายบริหารการเงิน โทร. 544-5710 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ