ททท. วาง 3 แนวทางขยายผลการประชุมด้านการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 17, 2001 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ททท.
นายปองพล อดิเรกสาร รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวผลการประชุมคณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวครั้งที่ 2 / 2544 เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีวาระพิจารณาเกี่ยวกับกี่กำหนดแผนปฏิบัติงานตามผลการประชุมเพื่อหาแนวทางพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมทั้งการจัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ (กอ.พสท.) และการจัดตั้งสำนักส่งเสริมการประชุมและแสดงสินค้าแห่งประเทศไทย
ในการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาแผนปฎิบัติการเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวตามที่มีการประชุม workshop การท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยรวบรวมประเด็นปัญหาทั้งหมดมอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งหมดและมอบให้หน่วยงานทที่รับผิดชอบรวมทั้งสิ้น 31 หน่วยงาน อาทิเช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงศึกษาธิการ กรมศุลกากร เป็นต้น เพื่อดำเนินการตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ต่อไป โดยกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการเพื่อการแก้ไขปัญหาให้ชัดเจน
นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบว่าจะให้ยกฐานะของคณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวขึ้นเป็นคณะกรรมการอำนวยการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ (กอ.พสท.) โดยมีบทบาทและอำนาจเบ็ดเสร็จในการกำหนดนโยบาย และแนวทางรวมทั้งกำกับ ดูแล และติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย อีกทั้งให้เกิดการประสานร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน และจะได้ดำเนินการออกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดตั้งต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ