สสวท. ดูงานการจัดการศึกษาวิทยาศาสตร์ ประเทศลาว

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 13, 2001 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--สสวท.
ศ.ดร.สิปปนนท์ เกตุทัต ประธานกรรมการ สสวท. ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ และคณะ ซึ่งประกอบด้วย อธิบดีกรมวิชาการ ผู้อำนวยการ สสวท. ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สสวท. รวมทั้งหัวหน้าสาขาคอมพิวเตอร์ สสวท. จะเดินทางไปศึกษาดูงานการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลียีระดับโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 10-15 กุมภาพันธ์ 2544
ดร.ธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า เนื่องจาก สสวท. มีหน้าที่ในการพัฒนาการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศ ซึ่งจำเป็นจะต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาทุกด้านมาสนับสนุนจากงานวิจัย ติดตามผล ฝึกอบรม และการศึกษาดูงานในประเทศต่าง ๆ ทั้งที่มีวิชาการที่ทันสมัย หรือประเทศเพื่อนบ้านที่มีวัฒนธรรมและสังคมความเป็นอยู่คล้ายประเทศไทย
ดังนั้น คณะผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารของ สสวท. จึงจะเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 10-15 กุมภาพันธ์ 2544 เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสนอ ในระดับโรงเรียนและระดับมหาวิทยาลัย เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ใช้และเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาการพัฒนาการเรียนการสอนของไทยต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ