ททท.คาดคลื่นมหาชนร่วมครึ่งล้านแห่หยอกดอกกระจียวที่ชัยภูมิ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday June 12, 2001 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) หวังช่วยท้องถิ่นนำเศรษฐกิจเฟื่องสู่ชุมชน เปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2544 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ดึงนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศสู่ทุ่งดอกกระเจียวบัวสวรรค์ที่ฝันเห็น
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 1 เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ทำการส่งเสริมการขายแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่จังหวัดชัยภูมิ โดยสนับสนุนการจัดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2544 ขึ้น ระหว่าง วันที่ 1 มิถุนายน-31 กรกฎาคม 2544 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอสถิต จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งได้จัดกิจกรรมภายในงานไว้มากมาย อาทิ การออกร้าน แสดง สาธิต จำหน่ายสินค้าพื้นเมืองทั้งทางด้านการเกษตรและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของกลุ่มแม่บ้าน และชมรมในพื้นที่อำเภอเทพสถิตและอำเภอต่างๆ ของจังหวัดชัยภูมิ การแข่งขันวอล์คแรลลี่และจักรยานเสือภูเขา จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ "ทุ่งดอกกระเจียว มินิ-ฮาร์ฟ มาราธอน" การศึกษาดาราศาสตร์จากท้องฟ้าจำลอง การแสดงวงโปงลาง วงแคน และกลองเส่งชัยภูมิ การแสดงวิถีชีวิตชาวบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มคนพื้นเมืองดั้งเดิมของอำเภอเทพสถิต ฯลฯ โดยกิจกรรมต่างๆ จะมุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ผสมผสานความงามทางธรรมชาติกับวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นได้อย่างกลมกลืน
นางสาวเอื้อมพรฯ ยังเผยต่อไปอีกว่า นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถไปชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ใกล้เคียงได้อีกด้วย เช่น จุดชมวิวสุดแผ่นดินที่เป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างภาคกลางกับภาคอีสาน ซึ่งมองเห็นทัศนีย์ภาพของสันเขาพังเหยและเขตพื้นที่ป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาด้วย น้ำตกเทพพนาที่สวยงามดุจม่านธาราธรรมชาติ น้ำตกเทพประทานที่เกิดจากวังอาดูรย์ ที่งดงามสมญาว่าเทพประทาน ลานหินงามหรือป่าหินงามที่เป็นลานหินที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่าอัศจรรย์บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ใช้เวลาสรรสร้างนับลานปีจึงก่อนให้เกิดลานหินงามที่หาชมได้ยากในประเทศไทย
ผอ.ททท. กล่าวเสริมอีกว่า การจัดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาหยิบหมอกหยอกดอกกระเจียวร่วม 500,000 คน ตลอดระยะเวลาจัดงาน ซึ่ง ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ อันจะเป็นผลดีต่อทิศทางการท่องเที่ยวภายในปรเทศที่คนไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้นตามนโยบาย "ไทยเที่ยวไทย" ของรัฐบาล สำหรับการเดินทางนักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ-สระบุรี-บ้านพุแค-บ้านลำนารายณ์-บ้านวะตะแบก-อุทยานฯ ป่าหินงาม รวมระยะทาง 256 กิโลเมตร ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ โทรศัพท์ (044) 857099, 857105 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 โทรศัพท์ (044) 213666, 213030 และ 351722 ทุกวันในเวลาราชการ--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ