"โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ แรงไม่หยุดจาก 18-31 พ.ค. ยอดทะลุ 6,495 คัน

ข่าวยานยนต์ Tuesday June 5, 2001 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--โตโยต้า ประเทศไทย
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงความเคลื่อนไหวหลังการแนะนำรถยนต์ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ว่าระหว่างวันที่ 18 - 31 พฤษภาคม 2544 ที่ผ่านมารวมทั้งสิ้น 14 วัน ยอดจำหน่าย โคโรลล่า อัลติส ใหม่ Break into Style ณ โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศและวันเปิดตัวที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ประสบความสำเร็จด้วยตัวเลขยอดจองสั่นสะเทือนวงการรถยนต์ เพียง 14 วัน กวาด ยอดจองได้ถึง 6,495 คัน
โดยแบ่งออกเป็นรายละเอียดดังนี้
- ยอดจองในรุ่น 1.8 มีจำนวน 3,005 คัน
- ยอดจองในรุ่น 1.6 มีจำนวน 3,490 คัน
เป็นที่น่าสังเกตว่าโคโรลล่าในรุ่น 1.8 ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดของรถยนต์รุ่นนี้ มีตัวเลขยอดจองสูงถึงร้อยละ 42.26 ซึ่งจากข้อมูลนี้ สามารถวิเคราะห์ให้เห็นได้ว่า คุณภาพและอุปกรณ์ของรถโคโรลล่า อัลติส มีความโดดเด่น คุ้มค่าเงิน เมื่อเปรียบเทียบกับราคาของรถรุ่นนี้
นายมิ่งขวัญยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงสัดส่วนในการขายรถยนต์รุ่นนี้ว่า ลูกค้าสั่งจองรถยนต์"โคโรลล่าอัลติส" ใหม่ นั้นเป็นเพศหญิงเพิ่มขึ้นสูงมากเมื่อเทียบกับเพศชายแล้วคิดเป็นอัตรา 45:55 ซึ่งในโคโรลล่ารุ่นเดิมคิดเป็นอัตราส่วน 36:64 แสดงถึงการเจาะและขยายตัวในกลุ่มเพศหญิงได้มากขึ้น
ส่วนช่วงอายุของลูกค้าอัลติสใหม่นั้นอยู่ในช่วงที่เป็นวัยทำงาน 30-39 ปี คิดเป็นตัวเลข 44% โดยอัตราส่วนเดิมในช่วงอายุนี้คือ 24% แสดงถึงการเจาะกลุ่มลูกค้าในวัยทำงานของอัลติสนั้นประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง รองลงมาเป็นช่วงอายุ 40-49 ปี 24% และน้อยกว่า 29 ปี ก็ยังเป็นตัวเลขที่สูงถึง 21%
สีที่ได้รับความนิยมเรียงตามลำดับคือ Champagne Mica M. (ทอง), Silver M.(บรอนซ์), Dark Blue Mica(น้ำเงิน), Red Mica(แดง)
ส่วนการที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 - 31 พฤษภาคม ไว้ที่ 5,000 คัน และผลปรากฎว่ายอดจองกลับพุ่งถึง 6,495 คันนั้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ได้ยืนยันถึงความพร้อมในการส่งมอบรถต่อลูกค้าตามขั้นตอนดังนี้
1. บริษัทฯ ได้เตรียมการผลิตล่วงหน้าก่อนการเปิดตัวโดยเริ่มไลน์การผลิตตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยกำลังการผลิต 1,900 คันต่อเดือน
2. หลังจากที่ยอดจองทะลุ 6,495 คัน ทางฝ่ายวิศวกรรมการผลิต ได้กำหนด 2 ขั้นตอนของการปรับกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าด้วยการ
2.1 เพิ่มเวลาทำงานในวันธรรมดาตอนเย็นทุกวัน วันละสองชั่วโมง
2.2 เพิ่มการทำงานในวันเสาร์เต็มเวลา โดยทั้งสองมาตรการจะดำเนินการในสามเดือนคือตั้งแต่มิถุนายน ถึง สิงหาคม ซึ่งส่งผลทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น และมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าที่มียอดจองได้หมดในสามเดือนดังกล่าว และถ้ายอดจองยังมากเกินกำลังการผลิต ทางบริษัทก็จะดำเนินมาตรการพิเศษต่อไป โดยปัจจุบันสามารถทำการส่งมอบไปได้แล้วมากกว่าหนึ่งในสามของยอดจองทั้งหมด
และเพื่อเป็นการขอบคุณคลื่นมหาชน ที่ได้ให้การต้อนรับ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดย มร.เรียวอิชิ ซาซากิ ประธานบริษัท ฯ ได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าออกจดหมายขอบคุณพร้อมข้อมูลที่ยืนยันถึงคุณภาพรถจากหน่วยงานสำคัญต่างๆ ไปยังลูกค้าที่สั่งจองทุกท่านเพิ่มเติมขึ้นอีกด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ